Luka Modric lập công, Real lọt vào top 3

Chủ Nhật, 20/01/2019, 07:23
Chiến thắng 2-0 trước đội khách Sevilla giúp Real lọt vào top 3 La Liga đồng thời rút ngắn khoảng cách với Bẩc xuống còn 7 điểm.

Được chơi trên sân nhà  Bernabeu và có sự trở lại của Benzema trên hàng công khiến "Kền kền trắng" nhập cuộc đầy tự tin.   Trong chưa đầy 10 phút Los Blancos chơi đầy máu lửa trên sân nhà, chỉ trong vòng có 10 phút đương kim vô địch Champión League tung ra 3 cú sút và đến 2 lần bóng đi trúng đích. Vinicíu suýt chút nữa mở tỷ sau đường chuyền dọn cỗ của Benzema.

Tuy thế, đoàn quân của HLV Santiago Solari không thể có bàn mở tỷ số trong hiệp 1, lối đá phòng ngự vô cùng chắc chắn cũng như khoa học của đội khách khiến các cơ hội của Real cứ trôi đi trong sự "sốt ruột và lo lắng" của ban huấn luyện đội chủ nhà ở ngoài sân.

Luka Modric ấn định chiến thắng 2-0 cho Real. Ảnh: Reuters.

"Kền kền trắng" còn may mắn không thủng lưới bởi Sevilla tỏ ra thiếu sắc bén trong các pha phản công.  Escudero. dứt điểm thiếu chính xác trong tình huống nguy hiểm hiếm hoi của Sevilla không thể đánh bại được một thủ môn chơi đầy bản lĩnh như Cỏutói.

Sau giờ nghỉ, áp lực phải có tron vẹn ba điểm buộc Real chơi quyết tâm hơn từ đầu hiệp hai. Vinicius, Casemiro, Ceballos, Modric liên tục có các cơ hội nhưng hàng thủ của đội khách với thủ lĩnh là thủ môn Vaclik tiếp tục chơi tập trung khiến những chân sút Real gần như bất lực.

Những tưởng Real sẽ phải chia điểm trên sân nhà thì thần may mắn lên tiếng. Từ đường chuyền từ Sergio Reguilon, Casemiro tung cú sút ở cự ly hơn 30 mét, bóng chạm tay thủ môn Vaclik và bật vào mép dưới xà ngang.

Bàn thắng mở tỷ số giúp trận đấu diễn ra sôi nổi hơn, Sevilla không còn chỉ biết chăm chăm phòng ngự mà cũng đẩy cao đội hình tấn công chơi ăn miếng trả miếng với Real tuy nhiên cũng như hiệp 1 đội khách tỏ ra thiếu sắc bén trong các tình huống tấn công.

Ngược lại Real lại có trong tay những nhân tố đủ khả năng chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Trong trận đấu này một nhân tố như thế đã lên tiếng. Luka Modric có pha chớp thời cơ ở cuối trận, chủ nhân Quả bóng vàng 2018 lạnh lùng dứt điểm ấn định tỷ số 2-0.

Với chiến thắng này Real không những trả đầy đủ món nợ thua 0-3 ở lượt đi đồng thời còn "cướp luôn" vị trí thứ 3 của chính đối thủ. "Kền kền trắng" giờ tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barca xuống còn 7 điểm dù đã đấu nhiều hơn 1 trận.

Ghi bàn:

Real Madrid: Casemiro (78'), Luka Modric (90+1')

B.N.
.
.
.