Lội ngược dòng tại tử địa Anoeta, Barca giữ mạch toàn thắng

Chủ Nhật, 16/09/2018, 07:26
Ngược dòng thành công đánh bại Sociedad ngay trên sân Anoeta, Barcelona tiếp tục giữ được mạch toàn thắng tại vòng 4 La Liga.

Sân nhà của Sociedad từng là nơi "đi dễ khó về" với các cule khi họ từng không thắng trong 8 trận liên tiếp. Tưởng như đó đã là quá khứ khi trong 2 trận mới nhất Barca đã giành chiến thắng nhưng trong trận đấu tối qua suýt chút nữa bóng ma ấy lại trở về.

Đội chủ nhà không những không bị áp đảo bởi nhà đương kim vô địch mà còn khiến những CĐV đội khách không thể nào nhận ra một đội bóng Barcelona vốn nổi tiếng bởi lối đá nhanh và biến hóa. "Nhạc trưởng" Messi bị vô hiệu hóa khiến tiền đạo Argentina không thể giúp các đồng đội phát động được các đợt tấn công nguy hiểm như thường thấy.

Messi bị "vô hiệu hóa" trong trận đấu này.

Một thống kê cho thấy đội trưởng đội bóng xứ Catalan không có nổi một lần chạm bóng nào trong vòng cấm Sociedad trong hiệp 1, đủ hiểu Barca chơi bế tắc đến thế nào. "Nghèo lại mắc cái eo", khi đội khách sớm nhận bàn thua ngay đầu trận đấu. Sociedad được hưởng đá phạt sau khi huống Mikel Oyarzabal bị phạm lỗi, Hector Moreno đánh đầu trả bóng để Aritz Elustondo có cú vô lê khiến lưới của thủ thành ter Stegen rung lên.

Bị dẫn bàn trên một sân vốn có dớp khó thắng khiến các cầu thủ Barca bị áp lực tâm lý rất nặng nề. Chơi bóng với cái chân nặng trĩu như thế dễ hiểu tại sao mãi đến khi hiệp 1 trôi qua hơn 2/3 thời gian đội khách mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu của Gerard Pique sau quả phạt góc của Ousmane Dembele.

Tuy nhiên Barca vẫn còn có các ngôi sao khác giúp giải quyết thế bế tắc.

Thế bế tắc của đội khách kéo dài đến sau giờ nghỉ khi không những họ chưa tìm được đường vào khung thành Rulli thì Sociedad liên tục khiến các cule phải thót tim vì sợ hãi bởi các pha phản công. Bộ ba Oyarzabal, Theo Hernandez và Juanmi đều có cơ hội trong các pha đối mặt với thủ môn Ter Stegen, tuy nhiên may cho Barca là các chân sút của đội chủ nhà không thể tận dụng thành công cơ hội đó.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được. Khi trận đấu trôi qua được 2/3 thời gian cũng là lúc Barca trở lại với đúng những gì mà một nhà đương kim vô địch La Liga phải có. Trong một tình huống đá phạt, Pique đánh đầu đập đất khiến thủ thành chủ nhà không thể bắt gọn bóng,  Suarez có mặt đúng lúc đá bồi giúp Barca đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Màn lội ngược dòng thành công giúp đội bóng xứ Catalan giữ mạch toàn thắng.  

Chưa đầy 3 phút sau, tình thế trên sân xoay 180 độ. Cũng trong một pha đá phạt. Hậu vệ chủ nhà phá bóng đến đúng vị trí Dembele, cầu thủ người Pháp không cho thủ thành Rulli một cơ hội nào cản phá với cú volley cận thành.

Bị lội ngược dòng đội chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình tấn công tuy nhiên họ không thể tận dụng được cơ hội gần như duy nhất của mình khi Juanmi dứt điểm ra ngoài trong tình huống mà trước mặt anh chỉ còn mỗi thủ môn Ter Stegen.

Chiến thắng trước Sociedad giúp Barca có màn chuẩn bị rất tốt trước trận đấu với PSV tại Champions League tuần sau.

* Trong trận đấu sau đó, Real phải tới làm khách trên San Mames của Bilbao. Đây được xem là thuốc thử liều cao đầu tiên để xác định liệu Real dưới triều đại HLV Julen Lopetegui khi họ vừa có 3 trận toàn thắng. Sớm làm chủ thế trận tuy nhiên đội khách lại bị dẫn bàn sau tình huống lập công của Muniain trong một pha bóng hỗn loạn trước khung thành Thibaut Courtois. Lưới của đội khách còn tiếp tục rung lên 2 hai lần sau đó tuy nhiên may cho Real là trọng tài không công nhận bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Real bất ngờ có bàn gỡ hòa khi Isco đã có pha đánh đầu hiểm hóc sau tình huống tạt bóng như đặt của Bale bên cánh phải. Tuy nhiên nếu không có tài năng của Courtois thì có lẽ Real đã không giữ nổi 1 điểm để rời San Mames. HLV Lopetegui xem ra phải làm rất nhiều mới giúp Real trở lại đường đua cùng Barca.

N.T.B.
.
.
.