Liverpool 4-0 Barca: Ngược dòng không tưởng

Thứ Tư, 08/05/2019, 06:58
Một kịch bản không tưởng đã xảy ra trên sân Anfield vào rạng sáng nay (8-5) khi đội chủ nhà giành chiến thắng 4-0 qua đó lội ngược dòng trước Barcelona giành quyền vào chơi trên chung kết Champions League.

Trước trận bán kết lượt về Champions League, đội bóng của HLV Juergen Klopp gặp vô vàn thách thức. Họ để thua 0-3 ở trận lượt đi, trong khi không thể có được sự phục vụ của Mohamed Salah và Roberto Firmino vì chấn thương. Đội khách đã vô địch La Liga nên hoàn toàn cho các trụ cột nghỉ ngơi còn Liverpool vẫn đang phải căng sức "cày ải" tại giải Ngoại hạng, mới đây thôi áp lực lại càng gia tăng với The Kop khi ManCity vừa lấy lại ngôi đầu.

Đội bóng thành phố cảng nước Anh ra sân với đội hình khá "chắp vá", chiến lược gia người Đức sử dụng cặp đôi Origi và Shaqiri vốn là những "chuyên gia" mài đũng quần trên ghế dự bị ở mùa giải này. Ngoài ra so với trận lượt đi thủ quân Henderson cùng hậu vệ Arnold cũng được có mặt trong đội hình chính thức

Một trận đấu không tưởng của Liverpool.

Không nằm ngoài dự đoán khi đã nằm ở thế chân tường, The Kop dâng cao đội hình tấn công ngay từ. Những tưởng với các cầu thủ gần như thuộc đội hình B đó thì đội chủ nhà sẽ gặp khó khăn trước một Barca giờ đã chơi vô cùng thực dụng thì mọi chuyện bắt đầu thay đổi.

Origi  là cái tên đầu tiên giúp Liverpool viết lên câu chuyện cổ tích tại Anfield. Cầu thủ người Bỉ có mặt đúng lúc để đá bồi sau tình huống không bắt dính bóng của thủ môn Stegen.

Trước đó The Kop đã có một pha tấn công vô cùng hoàn hảo khi  Sadio Mane tạo ra đột biến bên ngoài vòng cấm rồi tung ra đường chuyền đẹp cho Henderson, đội trưởng Liverpool có cú đặt lòng buộc người gác đền của đội khách không thể ôm trọn bóng.

Chỉ chưa đầy 3 phút sau khung thành của đội khách tiếp tục chao đảo khi Mane có pha xâm nhập vòng cấm Barca buộc Sergio Roberto phải phạm lỗi tuy nhiên may mắn đã đứng về phía các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha khi trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt đền.

... nhưng cũng là một trận đấu đáng quên nữa của Messi.

Những phút sau đó chứng kiến các pha tấn công dồn dập của đội khách. Luis Suarez,  liên tiếp bị Fabinho kèm chặt thì nhiệm vụ tạo sức ép thuộc về Messi và Coutinho. Cựu cầu thủ của Liverpool kiến tạo để M10 tung cú dứt điểm bằng chân trái song không thể thắng được thủ thành Alisson. Ít phút sau cũng chính cựu thủ môn của  AS Roma đã đổ người cực kỳ chính xác để ngăn cản bàn thắng của Coutinho sau pha "chuyền bóng đáp lễ" của Messi.

Khi mà Alisson bó tay thì may mắn lại đứng về phía đội khách khi M10 có pha sút phạt đẳng cấp nhưng bóng lại chệch khung thành trong gang tấc từ sát vạch 16m50. Trong khi Barca hãm thành liên tiếp thì Liverpool có pha đáp trả bằng cú cứa lòng của Robertson sau pha nhả bóng của Mane tuy nhiên Ter Stegen phản xạ chính xác để cứu thua.

Barca thêm một lần dừng bước vì bị đối thủ lội ngược dòng.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Liverpool tuy nhiên "cơn ác mộng" chỉ thực sự đến với Barca sau giờ nghỉ. Ngay đầu hiệp 2, The Kop có sự thay  đổi người bất tác dĩ, Robertson bị chấn thương, Georginio Wijnaldum được tung vào sân. Tuy nhiên chính "sự cố" này lại tạo ra quả ngọt cho Lữ đoàn Đỏ.

Arnold đoạt bóng từ chân Alba bên cánh phải rồi căng ngang khó chịu vào trong cho Wijnaldum ập vào dứt điểm quyết đoán, hạ gục Stegen. Chỉ mất 2 phút sau cũng chính cầu thủ vào sân thay người này tiếp tục làm đội khách khóc hận khi bật cao đánh đầu hoàn thành cú đúp cho riêng mình sau quả tạt chính xác của Shaqiri.

Tỷ số giờ đã là 3-3 đều và giờ thì mọi ánh mắt đều đổ dồn về Messi, siêu sao người Argentina được tất cả đội khách đặt niềm tin vào khả năng "giải cứu" của mình. Tuy nhiên trong một ngày phong độ đi xuống M10 không thể biến hàng loạt các các cơ hội thành bàn thắng. Cú sút không thể vượt được hàng rào, còn pha dứt điểm trong vòng cấm thì cũng không chiến thắng được  Alisson.

Khi hàng công đang bế tắc thì hàng thủ của Barca tiếp tục mắc sai lầm trong tình huống đá phạt của Alexander-Arnold, các hậu vệ đội khách đã một lần nữa để xổng Origi để cầu thủ này  thoải mái sút căng hoàn tất chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

Sân Anfield bùng nổ trong hạnh phúc sau tiếng còi mãn cuộc. Tinh thần chiến đấu máu lửa đã giúp Lữ đoàn đỏ có được chiến thắng vĩ đại bậc nhất trong lịch sử CLB này. Nếu xét ra nó còn vĩ đại hơn rất nhiều cuộc lội ngược dòng kinh điển trong trận chung kết Champions Leauge tại Istanbull cách đây 14 năm. Giờ đây Liverpool tràn đầy tự tin chờ đối thủ trong cặp đấu Ajax-Tottenham.

Còn với Barca, thất bại này thêm một lần nữa chứng minh sự sai lầm trong lối chơi phụ thuộc hoàn toàn vào Messi. Cơn ác mộng bị Roma lội ngược dòng mùa trước một lần nữa tái hiện và Barca buộc phải từ bỏ mộng ăn ba trong một mùa giải mà tưởng như vinh quang đã an bài với họ.

Ghi bàn

Liverpool: Origi (7', 79'), Wijnaldum (54', 56')

Nguyễn Bình
.
.
.