Leganes 1-1 Real Madrid: Kền kền thoát thua

Thứ Ba, 16/04/2019, 07:34
Trong chuyến làm khách trên sân của đối thủ ở vùng ngoại ô Madrid, Los Blancos hoàn toàn bất lực trước lối chơi kín kẽ của đối thủ.


Real Madrid từng thất bại ở vùng ngoại ô tại Cúp Nhà vua và rạng sáng nay (16-4), họ một lần nữa phải trải qua 90 phút đầy nhọc nhằn. Chiến thuật phòng ngự chặt được đội chủ nhà phát huy hiệu quả trong khi những đường phản công của họ cũng đầy sắc bén khiến Los Blancos có một trận đấu chật vật.

Trong mùa giải năm nay, Leganes đã ba lần giáp mặt với Real với 3 vị huấn luyện viên khác nhau. Tuy "Kền kền trắng" đã suy sụp khá nhiều trong thời gian gần đây nhưng HLV Mauricio Pellegrino vẫn tỏ ra tôn trọng đối thủ khi chọn đội hình 5-3-2 (mạnh nhất của đối thủ này).

Jonathan Silva mở tỷ số cho Leganes.

Ngược lại bên kia chiến tuyến Real có một loạt sự thay đổi trong đội hình, Gareth Bale bị cất trên ghế dự bị sau những trận kém thuyết phục, Dani Carvajal trở lại sau chấn thương và Casemiro có trận đá chính đầu tiên.

Tuy thế nhưng với việc Leganes chủ động lùi sâu chơi phòng ngự nên thế chủ động trên sân vẫn nằm trong tay đội khách. Real có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Marco Asensio xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội nhưng cú ra chân của tiền vệ Real không đủ hiểm để thắng đủ thủ môn chủ nhà.

Không tận dụng được những cơ hội nguy hiểm tạo ra Real đã phải trả giá. Đúng phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1 tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách, Braithwaite trả ngược cho Jonathan Silva dứt điểm kỹ thuật tung lưới Navas.

Sau giờ nghỉ, Real tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhưng khác biệt với hiệp 1 là lần này họ có được bàn thắng.  Karim Benzema hoàn toàn "mất bóng" trong 45 phút đầu tiên nhưng vẫn bắt người khác nhắc đến tên anh. Luka Modric có pha xử lý bóng tốt trước khi tung đường chuyền kiến tạo để tiền đạo người Pháp dứt điểm thành công đem về quân bình tỷ số.

Trước khi Karim Benzema đem về thế quân bình cho Real.

Hưng phấn hơn sau đó Real tiếp tục "hành hạ" hàng thủ chủ nhà tuy nhiên "kền kền trắng" không thể có thêm bàn thắng nào ngoài trừ 3 thẻ vàng của  Carvajal, Asensio và Valverde.

Chỉ giành được 1 điểm nhưng Real vẫn chắc chắn ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (sau Barca, Atletico) khi vẫn hơn Sevilla (đội xếp thứ 4) 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng nữa. 

Rõ ràng HLV Zidane vẫn còn rất nhiều việc phải làm, Los Blancos đã có 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trong nhiệm kỳ mới của chiến lược gia người Pháp.

Bàn thắng

Leganes: Jonathan Silva (45')

Real: Karim Benzema (51')

BN
.
.
.