Lacazette lập cú đúp, Pháo thủ bắn hạ bầy dơi

Thứ Sáu, 03/05/2019, 06:57
Trong trận đấu bán kết lượt đi Europa League vào rạng sáng nay (3-5), Arseanl đã có chiến thắng 3-1 trước đại diện Tây Ban Nha Valencia.

Trước trận đấu này, Pháo thủ nhận khá nhiều chỉ trích sau những thất bại liên tiếp khiến họ mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4 giải Ngoại hạng. Tiếp đón Valencia trên sân nhà là cơ hội để thầy trò Unai Emery lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Arsenal đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Valencia chơi với đội hình thấp, đội khách chờ đợi những sai lầm từ Pháo thủ để tung ra những đòn phản công.  Tuy nhiên đội chủ sân Emirates sớm nhận một gáo nước lạnh, điểm yếu cố hữu nơi hàng thủ một lần nữa "báo hại" Arsenal.

Trong một tình huống phạt góc, bóng được cẩu vào vòng cấm đội chủ nhà, hậu vệ Arsenal để sổng Rodrigo, cầu thủ này có pha kiến tạo để Diakhaby cũng không bị ai kèm dứt điểm bằng đầu đánh bại Petr Cech mở tỷ số.

Arsenal sớm bị dẫn trước bởi sai lầm nơi hàng thủ.

Nhận bàn thua sớm, Arsenal tỏ ra khá lúng túng tuy nhiên may cho họ là các cá nhân ưu tú của đội bóng thành London đã lên tiếng đúng lúc. Lacazette thực hiện đường chọc khe để Aubameyang thoát xuống vượt qua 3 hậu vệ đội khách trước khi trả ngược cho Lacazette băng lên dứt điểm gỡ hòa.

Sự hưng phấn của Pháo thủ được duy trì trong những phút sau đó và Arsenal sớm có được thêm một bàn thắng nữa để dẫn ngược các vị khách. Xhaka có đường chuyền thuận lợi để Lacazette bật cao đánh đầu hoàn tất cú đúp trong trận đấu. Ở tình huống này thủ thành Neto dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản phá cú dứt điểm của tiền đạo Arsenal.

Thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến một thế trận cởi mở khi hai đội chơi đôi công liên tục có các pha "ăn miếng - trả miếng" lẫn nhau tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sau giờ nghỉ, Valencia là đội khởi đầu tốt hơn, đội khách có liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm trước khung thành Petr Cech, song sự vô duyên khiến cả pha dứt điểm của Carlos Soler hay cú đá nhanh của Goncalo Guedes đều khiến bóng đi quá thiếu chính xác.

Trước khi Lacazette hoàn tất cú đúp...

Arsenal dù chơi lùi sâu chủ động bảo toàn tỷ số nhưng cũng có câu trả lời sau đó,  Lacazette có tới hai tình huống để hoàn tất cú hat-trick đáng tiếc là ngôi sao người Pháp không thể tận dụng thành công.

Dẫu vậy CĐV Arsenal cũng không phải tiếc nuối lâu, đúng phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Aubameyang sau hai tình huống giúp đồng đội lập công cũng có bàn thắng cho riêng mình. Từ cú treo bóng của Kolasinac,  chân sút người Gabon có pha dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ môn Neto để ấn định tỷ số 3-1 cho Arsenal.

Với tỷ số này, đại diện nước Anh đang nắm lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần. Cánh cửa vào chung kết Europa League đang mở rộng với Arsenal, nếu vô địch giải đấu này họ không còn phải quan tâm tới cuộc đua vào top 4 ở quê nhà nữa.

Pháo thủ có cuộc lội ngược dòng trên sân nhà.

* Cũng tại bán kết lượt đi Europa League, Chelsea đã giành lợi thế nhỏ trên sân Commerzbank-Arena của đại diện nước Đức Frankfurt khi cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 1-1. Theo luật của UEFA, The Blues đang có lợi thế khi sở hữu bàn thắng trên sân khách. Trong trận lượt về, Chelsea chỉ cần một trận hòa không tỷ số là có thể giành quyền vào chung kết.

Bàn thắng:

Arsenal: Lacazette (18’, 25’), Aubameyang (90’)

Valencia: Diakhaby (11’)

Bình Nguyễn
.
.
.