Lacazette lập cú đúp, Arsenal đại thắng Fullham

Chủ Nhật, 07/10/2018, 20:50
Arsenal đã có chiến thắng đậm 5-1 trong chuyến làm khách tới sân của Fullham qua đó tạm thời lọt vào top 3 giải Ngoại hạng.


Trở lại nước Anh sau trận đấu tại Trung Á với Qarabag tại Europa league, Arsenal khiến nhiều người hâm mộ lo lắng khi vừa phải trải qua hành trình 10.000km. Không những thế đội hình Pháo thủ xuất phát hôm nay còn không có mặt hai ngôi sao Aubameyang và Ozil.

Sự lo lắng đó càng có cơ sở khi đội khách nhập cuộc có phần chậm chạp trong những phút đầu. Được chơi trên sân nhà nên Fulham thi đấu sòng phẳng với Arsenal, họ tổ chức những đợt tấn công mạch lạc.

Lacazette có cú đúp góp phần giúp Arsenal giành chiến thắng đậm đà trước Fullham. 

Ngay phút thứ 3, khung thành của đội khách đã rung chuyển với cú sút Vietto rất may cho Arsenal là thủ môn Leno chơi tập trung và kịp thời phản xạ. Chỉ 15 phút sau đến lượt Mitrovic với cú vô-lê nhanh trong vòng cấm Arsenal đáng tiếc bóng đi quá thiếu chính xác.

Arsenal chỉ đáp trả sau đó bằng tình huống căng ngang vào trong của Welbeck tuy nhiên Le Marchand có mặt đúng lúc để cứu thua. Pháo thủ gặp khó khăn trước lối chơi chắc chắn từ đội chủ nhà, trong lúc tưởng chừng như bế tắc đó thì một ngôi sao của họ lên tiếng.

Từ một pha tấn công nhanh, Lacazette có pha lập công thứ 3 tại giải Ngoại hạng lần này bằng pha dứt điểm quyết đoán ở góc gần sau đường căng ngang vào của Monreal mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua khi đang duy trì một thế trận gần như áp đảo, Fullham càng dồn lên tấn công và những gì họ nhận được là bàn gỡ ở cuối hiệp 1. Monreal phá bóng không an toàn tạo cơ hội cho đội chủ nhà phản công Schuerrle băng xuống bấm bóng kỹ thuật loại bỏ thủ thành Leno ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau giờ nghỉ giải lao, các học trò của HLV Emery bắt đầu tràn lên tấn công. Ngay phút 48, Bellerin có cú sút cực mạnh buộc thủ thành Bettinelli bên phía Fullham phải bay người hết cỡ để cản phá.

Tuy nhiên CĐV đội khách không phải nuối tiếc lâu, chỉ 2 phút sau đó Lacazette lại lên tiếng khi cầu thủ người Pháp tung cú sút quyết đoán bằng chân phải từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng và hiểm khiến thủ thành Bettinelli hoàn toàn bó tay.

Bàn thắng giúp đội khách càng chơi tưng bừng hơn. Đặc biệt sau khi HLV Emery tung cả Aubameyang lẫn Ramsey vào sân. Hiệu quả đến gần như sau đó. Aubameyang có đường căng ngang từ cánh trái vào trong để Ramsey đánh gót điệu nghệ nâng tỷ số.

Chiến thắng đưa Arsenal lần đầu lọt vào top 3 mùa này.

Tiếp tục tấn công như vũ bão, Arsenal có thêm bàn thắng nâng tỷ số. Bellerin có pha lật bóng chính xác để  Aubameyang khống chế tinh tế trước khi xoay người sút bằng chân trái tung lưới Fulham.

Chiến thắng đậm đà của Pháo thủ được ấn định ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Aubameyang hoàn tất cú đúp của mình bằng pha dứt điểm hiểm hóc sau đường chọc khe thông minh của  Ramsey.

3 điểm có được giúp Arsenal hoàn tất chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, thành tích tốt nhất mà Pháo thủ làm được kể từ mùa giải 2007-2008. Đồng thời Arsenal cũng vươn lên đứng thứ 3 với một điểm kém hơn Liverpool và ManCity trước khi hai đội xếp đầu có cuộc thư hùng sau đây ít giờ.

Ghi bàn

Fulham: Schuerrle (44')

Arsenal: Lacazette (29', 49'), Ramsey (67'), Aubameyang (79', 90')

Đội hình ra sân

Fulham: Bettinelli, Christie, Odoi, Ream (Kamara 55'), Le Marchand, Seri, Zambo (McDonald 62'), Vietto (Johansen 83'), Schurrle, Ryan Sessegnon, Mitrovic.

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Mustafi, Monreal, Torreira, Xhaka, Mkhitaryan, Iwobi (Ramsey 66'), Welbeck (Aubameyang 62'), Lacazette (Guendouzi 81').

B.N.
.
.
.