Lacazette lập công, Arsenal thắng toát mồ hôi

Chủ Nhật, 02/09/2018, 22:32
Làm khách trên sân đội bóng đang không có được phong độ cao ở thời điểm hiện tại là Cardiff City, nhưng thầy trò HLV Unai Emery vẫn phải nhọc nhằn mới có được ba điểm trọn vẹn.

Trận đấu này là minh chứng rõ ràng cho những thất bại liên tiếp đầu mùa bóng này của đội bóng thành London, điệp khúc "công làm thủ phá" luôn khiến Pháo Thủ trả giá dù các học trò của Unai Emery chơi không đến nỗi tồi.

Ngay đầu trận đấu thủ thành Petr Cech đã phạm sai lầm đã khiến khung thành của đội khách chao đảo. Chưa đầy 5 phút sau lão tướng của Pháo thủ tiếp tục làm đồng đội thót tim vì một đường chuyền ngang hết sức nghiệp dư mà suýt chút nữa thành pha đốt lưới nhà. 

Không hiểu tại sao ngay từ đầu mùa, ban lãnh đạo Arsenal đã mang về Bernd Leno để cho vị trí trong khung gỗ nhưng người gác đền người CH Czech vẫn được tin tưởng bất chấp là anh đang không thể bắt nhịp với triết lý bóng đá của ông thầy người Tây Ban Nha.

Lacazette với pha dứt diểm mang về 3 điểm trọn vẹn cho Arsenal.

Arsenal chỉ bắt đầu chiếm lĩnh thế trận từ phút 11. Hàng thủ của đội chủ nhà chơi chắc chắn từ đầu trận bắt đầu lộ ra những sai lầm và một trong những lỗ hổng đó đã giúp Arsenal có bàn mở tỷ số.  Từ pha đá phạt góc khi hậu vệ Cardiff lơi lỏng, Mustafi đã trừng phạt sai lầm ấy bằng cú băng cắt đánh đầu dũng mãnh.

Đội khách sau đó tiếp tục dâng cao đội hình tấn công trong khi Cardiff City chơi phòng ngự phản công. Các đợt tấn công của đội khách và phản công của chủ nhà đan xen với nhau. Không hiểu vì sau ở cuối hiệp 1 Arsenal lại giảm nhịp tấn công và đây là một quyết định sai lầm.

Sau khi các đường bóng bổng không tạo ra được sự khác biệt Cardiff City bất  ngờ có bàn gỡ hòa nhờ một sai lầm từ hàng thủ của đội khách. Victor Camarasa trừng phạt sai lầm đó bằng bàn thắng ở phút bù giờ hiệp 1 đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước vào hiệp 2 sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng Arsenal cũng có được điều mình cần. Sau đường kiến tạo của Lacazette, Aubameyang có cú cứa lòng đẳng cấp lập công, đưa Arsenal vượt lên. Tuy nhiên lợi thế của Arsenal không kéo dài, chỉ 8 phút sau lại một sai lầm của đội khách khi Danny Ward thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc, cân bằng tỷ số cho Cardiff.

Trận thắng thứ 2 của Pháo thủ mùa này. 

Lại phải làm lại từ đầu hàng công của Arsenal đã phải rất nỗ lực mới có được bàn thắng thứ ba khi Lacazette có pha di chuyển đầy thông minh phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá ấn định tỷ số 3-2.

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp giúp Arsenal phần nào lấy lại niềm tin của chính mình và người hâm mộ sau hai trận thua trước Man City và Chelsea hồi đầu mùa đồng thời cũng giúp HLV Unai Emery có thể tiếp tục thực thi lý thuyết bóng đá của mình.

Đội hình thi đấu:

Cardiff (4-4-2): Etheridge - Manga, Morrison, Bamba, Bennett - Camarasa (Madine 89), Ralls, Arter, Hoilett - Reid, Ward (Zohore 84).

Dự bị không sử dụng: Harris, Peltier, Paterson, Cunningham, Brian Murphy.

Arsenal (4-2-3-1): Cech - Bellerin, Mustafi, Sokratis, Monreal - Guendouzi  (Torreira 70), Xhaka - Ozil (Welbeck 84), Ramsey, Aubameyang (Mkhitaryan 89) - Lacazette.


B.N.
.
.
.