Không còn gì để mất, Hà Nội FC sẽ thoải mái hơn

Thứ Năm, 26/09/2019, 07:31
Đó là những gì mà HLV của Hà Nội FC ông Chu Đình Nghiêm nói sau khi các học trò "đánh rơi" chiến thắng trước CLB 25-4 của Triều Tiên.


"Tỷ số 2-2 sẽ khiến Hà Nội FC vào cuộc ở trận lượt về với tâm lý chẳng còn gì để mất. Như vậy, các cầu thủ sẽ chơi thoải mái hơn", ông thầy người Thanh Hóa nói trong cuộc họp báo vào tối qua (25-9).

HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh: CTV.

Trong trận đấu chung kết lượt đi Liên khu vực trên sân Hàng Đẫy, bị dẫn trước nhưng CLB Hà Nội đã vùng lên mạnh mẽ với lối đá tấn công rực lửa và có được 2 bàn thắng nhờ công của Văn Quyết và Kebe. Tuy nhiên trong những phút cuối, đội chủ nhà đã để CLB 25-4 có được bàn gỡ hòa.

Đây là một kết quả tạo ra nhiều tiếc nuối cho CĐV Thủ đô nói riêng và người hâm mộ cả nước nói chung. Nói thêm về trận đấu này HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng hàng công của các nhà đương kim vô địch V.leage đã phung phí quá nhiều cơ hội. Thống kê cho thấy đội bóng Thủ đô đã có thế trận vượt trội với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 65% . tung ra tổng cộng 17 pha dứt điểm với 420 đường chuyền phối hợp. Trong đó, có đến hơn 3 tình huống ghi bàn mười mươi nhưng các cầu thủ Hà Nội FC không thể tận dụng.

Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải chia sẻ sau trận đấu rằng. "Hôm nay mọi người đã cố gắng thi đấu hết khả năng của mình và chỉ thiếu một chút may mắn. Còn rất nhiều điều phải làm ở trận đấu lượt về tới và bọn em cần tập trung và nỗ lực hơn nữa."

Đương kim vô địch V.league đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối trận. Ảnh: Hanoi FC.

Việc bị cầm hòa ở trận lượt đi khiến đội bóng Thủ đô sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tại sân Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng sau đây 1 tuần bởi CLB 25-4 chưa bao giờ để thua khi chơi trên "thánh địa này". Một "khó khăn" khác được HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ rằng sân khách sẽ sử dụng mặt cỏ nhân tạo một yếu tố "cực kỳ có lợi" cho đội bóng giàu thể lực và chơi pressing tốt như CLB 25-4.

N.T.B
.
.
.