Không có vàng, TTVN ngậm ngùi đứng vị trí thứ 16

Thứ Hai, 20/08/2018, 22:14
Trong ngày thi đấu 20-8, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) chỉ giành thêm được 1 huy chương bạc và một huy chương đồng.

Với kết quả này tính đến 21h ngày 20-8 TTVN đang đứng vị trí thứ 16 trên bảng tổng sắp huy chương với 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

So với ngày hôm qua chúng ta đã tụt gần 10 bậc, lý do lớn nhất là bởi hôm nay TTVN không gặt hái được một huy chương vàng nào. 

Bước vào ngày thi đấu chính thức thứ 2 của ASIAD 2018, hy vọng lớn nhất của Đoàn thể thao Việt Nam dành cho Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ hạng cân 56 kg, tuy nhiên tâm lý không tốt khiến lực sĩ 24 tuổi đánh mất chiếc huy chương vàng vào tay đối thủ đến từ CHDCND Triều Tiên

Thạch Kim Tuấn mất huy chương vàng khi chỉ thua 1kg. Ảnh: VNE.

Cùng với Thạch Kim Tuấn, cử tạ Việt Nam còn nhận thêm một thất vọng nữa tại hạng 48kg của nữ. Hai nữ đô cử Vương Thị Huyền và Nguyễn Thị Thúy được kỳ vọng rất nhiều tại nội dung này đặc biệt là Vương Thị Huyền người đã có 2 chiếc huy chương vàng tại giải vô địch châu Á năm 2015.

Tuy nhiên, sau hai lần thất bại ở mức tạ 82 kg ở phần thi cử giật, Vương Thị Hiền giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Nguyễn Thị Thúy dù thi đấu rất cố gắng, nhưng với mức tổng cử 177 kg, cô chỉ giành được vị trí thứ 5.

Trên đường đua xanh tại vòng loại bơi ngửa 50 m nam Lê Nguyễn Paul với thành tích 26 giây 20 không thể lọt vào nhóm VĐV tranh huy chương. Trong khi đó tại môn wushu, Trần Thị Khánh Ly chỉ đứng thứ năm nội dung Thái cực kiếm. Chung cuộc hai nội dung Thái cực kiếm và quyền đứng thứ tư với 19,34 điểm.

Chiến thắng của bóng chuyền nam là một điểm sáng trong ngày thi đấu hôm nay. Ảnh: VNE.

Tất nhiên cũng có những điểm sáng của TTVN trong ngày thi đấu hôm nay khi Nguyễn Huy Hoàng đã giành được chiếc huy chương đồng thứ 3 cho TTVN tại nội dung bơi 800m tự do nam, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cũng tạo ra một cơn địa chấn nhẹ khi đánh bại ứng viên vô địch Trung Quốc với tỷ số 3-2.

Bảng xếp hạng thành tích ASIAD 2018 tính đến 21h ngày 20-8.
B.N(tổng hợp)
.
.
.