Không Messi, Bacelona bị Celta Vigo cầm hòa

Thứ Sáu, 05/01/2018, 07:13
Chỉ tung ra đội hình 2, đội bóng xứ Catalan đã bị Celta Vigo cầm hòa 1-1 tại vòng 1-8 Cup Nhà Vua Tây Ban Nha.

Sân  Balaídos luôn là "miền đất dữ" với Barca, 2 lần gần nhất hành quân tới đây đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đều thất bại tơi tả. Trong khi đó Celta Vigo cũng dường như là khắc tinh với đội bóng xứ Catalan, khi chính họ từng cầm hòa Barca 2-2 vào giai đoạn đầu mùa.

Jose Arnaiz ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Image.

Tuy thế Barca vẫn ra quân với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột. HLV Ernesto Valverde "cất" cả Luis Suarez và Lionel Messi, mà sử dụng nhiều gương mặt trẻ và các cầu thủ dự bị, chỉ có 4 người từng dự trận trận El Clasico cuối năm ngoái.

Chính vì thế Barca không tạo được thế trận áp đảo trước đội chủ nhà. Cả hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" nhưng bất ngờ đội khách có được bàn thắng mở tỷ số bởi một pha tỏa sáng bất mở của chân sút trẻ  Jose Arnaiz. Cầu thủ thuộc đội hình B dứt điểm 1 chạm tung lưới Celta Vigo sau pha căng của Andre Gomes.

Bàn thắng mở tỷ số khiến Barca có phần chủ quan họ chơi chậm lại trong khi Celta Vigo lại đẩy cao đội hình tấn công. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp khi hiệp 1 trôi qua hơn một nửa thời gian khi Sisto có pha dứt điểm ở góc hẹp ghi bàn gỡ hòa.

Dembele ra sân cuối trận nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Ảnh: AP.

Sau giờ nghỉ, Barca lại tiếp tục dồn ép đối thủ và tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công.  Denis Suarez đệm bóng ra ngoài trong tư thế đối mặt thủ môn, cú dứt điểm từ xa của  Sergio Busquets lại tìm đúng xà ngang. Arnaiz không thể lập cú đúp khi cú đánh đầu của anh này đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trở lại sau 4 tháng chấn thương, tiền đạo Ousmane Dembele được tung vào sân từ phút 72 nhưng gần 20 phút trên sân bản hợp đồng 105 triệu euro của Barca không để lại gì nhiều ngoài một vài đường đi bóng ấn tượng. Có lẽ ông Valverde chỉ muốn tiền đạo người Pháp tìm lại cảm giác bóng chứ không thực sự muốn sử dụng anh trong trận này.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận. Hai đội sẽ đá trận lượt về ở NouCamp vào ngày 12-1 tới.

*Cũng trong vòng 1/8 của Cup Nhà Vua, Real lại có chiến thắng dễ dàng trước Numancia. HLV Zinedine Zidane cũng cho Ronaldo hay Benzema nghỉ ngơi mà đặt niềm tin vào số gương mặt quen thuộc như Dani Carvajal, Nacho, Asensio hay Gareth Bale.

Kền kền trắng sớm hưởng quả ngọt ngay trong hiệp 1 nhờ quả đá phạt đền thành công của Bale. Đến cuối trận thêm một quả penalty thành công của Isco và pha lập công ở phút bù giờ của Mayoral giúp Real có chiến thắng 3-0.

Bàn thắng:

Celta Vigo: Sisto (31')

Barca: Arnaiz (15')

Đội hình thi đấu

Celta Vigo: Alvarez, Mallo, Fontas, Sergi Gomez, Castro (Roncaglia 82'), Wass (Mendez 68'), Jozabed, Lobotka, Aspas, A.Gomez, Sisto (Mor 67').

Barca: Cillessen, Vermaelen, Pique, Vidal (Roberto 76'), Digne, Semedo, Paulinho (Rakitic 71'), Busquets, Denis Suarez, Andre Gomez, Jose Arnaiz (Dembele 72').

B.N.
.
.
.