Bế mạc Giải Bóng bàn cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII năm 2018:

Tôn vinh tình yêu trái bóng nhựa của những người làm báo

Chủ Nhật, 16/09/2018, 15:58
Giải Bóng bàn cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII năm 2018 đã bế mạc tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) vào ngày 16-9 thêm một lần tôn vinh tình yêu trái bóng nhựa của những người làm báo. 


Giải cũng để lại dấu ấn sâu đậm khiến vận động viên và người xem còn lưu giữ mãi trong ký ức của mình, như nhận xét của ông Hồ Quang Lợi (Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải) trong phát biểu bế mạc.

*Giải đấu của sự lạc quan, phấn khởi

Tại lễ bế mạc, các đồng chí Lê Thị Hoàng Yến (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao), Trần Gia Thái (Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam), Hồ Quang Lợi (Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam), Trần Thị Vân Anh (Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội) đã tham dự, trao giải cho các vận động viên. 

Trao giải nội dung Đồng đội nam tại Lễ bế mạc 

Sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo đại diện các đơn vị, tổ chức có ảnh hưởng đến sự phát triển nói chung của bóng bàn Việt Nam đã chứng tỏ phong trào thể dục thể thao cũng như tập luyện bóng bàn trong làng báo Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của xã hội, các đơn vị quản lý nhà nước về thể thao, tổ chức xã hội nghề nghiệp.

Ban tổ chức trao giải Đơn nam dưới 45 tuổi.

Những ngày thi đấu tại giải đã khép lại trong sự hồ hởi của vận động viên, người xem, tạo nên sự lạc quan về sự phát triển của sân chơi này. Vì thế, trong diễn văn bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải Hồ Quang Lợi đã khẳng định: “Giải Bóng bàn cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII năm 2018 khép lại trong niềm lạc quan, phấn khởi, niềm vui lớn của giới báo chí cả nước và người hâm mộ. 213 vận động viên từ 42 đơn vị đã thực hiện thành công 12 nội dung thi đấu theo Điều lệ giải với tinh thần giao lưu học hỏi, đoàn kết và tinh thần thể thao cao thượng. Các vận động viên đã cống hiến cho  giải những trận đấu hay, quyết liệt, kịch tính, giằng co từng điểm số”.

Ban tổ chức trao giải Đơn nữ dưới 45 tuổi.

Ông Hồ Quang Lợi cũng chỉ rõ: “Để giải đấu thực sự có chất lượng, uy tín, tương xứng với sự tiến bộ sau 11 lần tổ chức giải, các cấp hội nhà báo, các cơ quan báo chí đã quan tâm động viên, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo được phong trào bóng bàn sôi nổi từ cơ sở. Từ đó, niềm đam mê bóng bàn của các Nhà báo, hội viên như được tiếp thêm sức mạnh. 

Có rất nhiều vận động viên từ các mùa giải trước chưa thể thi đấu giải toàn quốc thì mùa này đã đoạt được những thành tích bất ngờ, chinh phục đỉnh cao của giải theo cách đầy thuyết phục, từ đó đã tạo nên sức hấp dẫn của giải đấu, được các đồng chí, đồng nghiệp tán thưởng”.

Trong khi đó, bà Trần Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cho hay rằng Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội luôn xác định việc đồng hành, cùng tổ chức Giải Bóng bàn cúp Hội Nhà báo Việt Nam là một trong những nhiệm vụ chính của Sở. 

Ban Tổ chức trao giải Hoa khôi.

Đây cũng là cơ hội để Sở cùng Hội Nhà báo Việt Nam tạo điều kiện cho các phóng viên báo chí của cả nước tham gia thi đấu, giao lưu, cọ xát, thư giãn; góp phần nâng cao sức khoẻ cho đội ngũ những người làm báo cả nước; tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ quan báo chí, đồng thời phát hiện những tay vợt xuất sắc trong giới báo chí. Tất cả cũng nhằm để giúp những người cầm bút thêm niềm cảm hứng để sáng tạo những tác phẩm báo chất lượng, hiệu quả hơn.

Thế nên, Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Giải. Bên cạnh các công tác về tổ chức, chuyên môn thì cơ sở vật chất để phục vụ cho Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII- năm 2018 tại địa chỉ số 12 Trịnh Hoài Đức vừa nâng cấp cải tạo để phục vụ cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 vào cuối năm nay. Vì vậy, bà Vân Anh hy vọng các vận động viên đã nhận được điều kiện thi đấu tốt nhất để phô diễn khả năng.

Còn Trần Minh Cát Vũ (Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh) – vận động viên vô địch Đơn nữ dưới 45 tuổi cũng cho hay rằng đã được tham dự một sân chơi giàu tính chuyên môn cũng như giao lưu. Nhờ vậy, cô càng thêm quyết tâm theo đuổi tập luyện bóng bàn để mỗi năm lại có dịp được gặp gỡ các đồng nghiệp trên khắp cả nước.

Tôn vinh những đơn vị quan tâm đến bóng bàn

Trong diễn văn bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải Hồ Quang Lợi đã gửi lời chúc mừng đội Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Đồng đội nam và đội Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội tiếp tục giành ngôi vô địch đồng đội nữ. 

Cả 2 nội dung này đều được đánh giá là danh giá nhất trong các nội dung thi đấu của giải bởi từ đó có thể đánh giá toàn diện sự phát triển phong trào bóng bàn của một đơn vị. Đấy là vinh dự của phong trào bóng bàn ở Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an cũng như là sự ghi nhận những nỗ lực gây dựng phong trào trong nhiều năm qua của Liên Chi hội.

Lần thứ hai liên tiếp, đội Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an đã giành ngôi vô địch đồng đội trong sự tán thưởng của các đồng nghiệp. Để có được những thành tích như vậy là cả quá trình đầu tư về khâu tập luyện, nhân sự để có một đội hình đồng đều có thể giành ngôi vô địch. 

Thế nên, bên cạnh những cuộc giao lưu với đồng nghiệp tại giải đấu, báo Công an nhân dân còn bảo vệ thành công ngôi vô địch Đồng đội nam và Đơn nam dưới 45 tuổi. Ngoài ra, việc bộ đôi Phạm Văn Miên – Trần Quang Hòa giành Huy chương đồng nội dung Đôi nam lãnh đạo sau khi dừng bước trước đôi vận động viên sau đó lên ngôi vô địch là Tô Quang Phán – Đặng Ngọc Hải cũng tạo nên hiệu ứng tích cực.

Ban tổ chức trao giải đôi nam lãnh đạo.

Tất nhiên, ở giải đấu lần này, còn nhiều đơn vị chứng tỏ đã đầu tư mạnh mẽ cho phong trào bóng bàn như Thông tấn xã Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân, Báo Nhân Dân, Hànộimới, Nông thôn Ngày nay, Hội nhà báo TP Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam…

 Đương nhiên, những người tổ chức giải còn mong muốn nhiều hơn như chia sẻ của ông Hồ Quang Lợi: “Ban Tổ chức giải mong các cấp hội, các cơ quan báo chí quan tâm hơn nữa đến phong trào thể dục thể thao nói chung và môn bóng bàn nói riêng để những mùa giải sau có thêm nhiều vận động viên mới và chất lượng thi đấu cao hơn”.  

Còn bà Trân Thị Vân Anh cũng bày tỏ rằng những năm tiếp theo Giải sẽ có quy mô lớn hơn, thật sự là một sân chơi thú vị và hiệu quả dành cho các nhà báo. Tổ chức thật tốt giải đấu cũng chính là tình cảm của Sở Văn hóa- Thể thao TP Hà Nội muốn gửi đến và tri ân các nhà báo. Đương nhiên, Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội mong muốn sẽ được tiếp tục đồng hành với hoạt động đầy ý nghĩa này của Hội Nhà báo Việt Nam, của giới báo chí Việt Nam trong các mùa giải sau.

Mong muốn của cấp Hội trung ương là vậy, lại nhận được sự khẳng định sẽ đồng hành tổ chức giải từ Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội nên không lý gì để phong trào bóng bàn trong làng báo Việt Nam đi xuống. Rõ ràng, giải đấu năm nay đã khép lại đầy thành công thì phải mở ra những mùa giải sau thành công, chất lượng hơn.

Kết quả giải Nhất tại 12 nội dung thi đấu của giải

-Đồng đội nam: Liên Chi hội Nhà báo Công an nhân dân

-Đồng đội nữ: Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội

-Đôi nam lãnh đạo: Tô Quang Phán (Đài PT-TH Hà Nội) - Đặng Ngọc Hải (Báo Hànộimới)

Đôi nam nữ trên 45 tuổi: Hoàng Ngọc - Nguyễn Thị Mai Hương (Đài PT-TH Hà Nội)

- Đôi nữ: Nguyễn Lan Hương - Nguyễn Thị Mai Hương (Đài PT-TH Hà Nội)

- Đơn nữ dưới 45 tuổi:  Trần Minh Cát Vũ (Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh)

- Đơn nữ trên 45 tuổi:  Nguyễn Thị Mai Hương (Đài PT-TH Hà Nội)

- Đôi nam nữ dưới 45 tuổi:  Đặng Ngọc Hải (Báo Hànộimới) - Nguyễn Lan Hương (Đài PT-TH Hà Nội)

Đơn nam trên 45 tuổi:  Trương Văn Long (Liên Chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam)

- Đơn nam dưới 45 tuổi:  Trần Quang Hòa ( Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an)

- Đôi nam:  Lê Viết Hải - Mạc Xuân Tùng (Tạp chí Thể thao)

- Đơn nam lãnh đạo:  Bùi Huy Tưởng (Hội Nhà báo Hòa Bình)

Minh Khuê

Minh Hà (Ảnh Phong Sơn)
.
.
.