Kết quả bốc thăm chia bảng Champion League 2018-2019

Thứ Sáu, 31/08/2018, 10:34
Lễ bốc thăm tại Monaco đêm 30-8 rút cục đã kết thúc với việc tạo ra 8 bảng đấu trong đó bảng B được coi là bảng tử thần của mùa giải này.


Sở dĩ như vậy bởi bảng đấu này gồm 4 cái tên Barcelona, Tottenham, PSV Eindhoven, Inter Milan. Đây thực sự là cuộc hội ngộ của đại diện 3 nền bóng đá hàng đầu lục địa già gồm Anh, Ý, Tây Ban Nha.

Đương kim á quân của giải Liverpool cũng không vui vẻ gì khi nằm chung bảng với các đối thủ mạnh như PSG, Napoli và Crvena Zvezda. Đại diện của thành Pari hiện sở hữu hai ngôi sao tấn công hàng đầu là Neymar và Mbappe, trong khi Napoli lại được dẫn dắt bởi "bố già" Carlo Ancelotti.

Man Utd cũng gặp thế khó dù được xếp hạng hạt giống số 2 nhưng lại rơi vào bảng đầu có mặt Juventus và Valencia. Đương kim vô địch Seria đang được tăng cường đáng kể sức mạnh khi chiêu mộ thành công Ronaldo còn Valencia luôn là một đối thủ khó chịu tại sân chơi Champion League.

Tất nhiên với nhiều fan Man Utd thì kỷ niệm ngọt ngào về mùa bóng 1998-1999 chắc đang trở về, khi mà Quỷ Đỏ giành chức vô địch Châu Âu dưới thời Sir Alex thì họ cũng nằm chung bảng với bà đầm già.

Người vui nhất tại nước Anh sau khi lễ bốc thăm kết thúc có lẽ là Pep Guardilo khi Man City nằm trong một bảng đấu tương đối dễ thở. Bảng F với 3 đại diện khác là Shakhtar Donetsk, Lyon và Hoffenheim gần như khó tạo ra uy hiếp với Man City.

Đương kim vô địch Real nằm tại bảng G và có lẽ họ chỉ cần e ngại Roma. Đại diện xứ sở mỳ ống từng khiến Barcelona ôm hận mùa trước sau màn lội ngược dòng kinh điển trên sân Olympico có lẽ sẽ khiến "kền kền trắng" không thể coi thường.

Vượt qua người đồng đội cũ CR7, Luka Modric đoạt giải Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa 2017-2018. Cầu thủ người Croatia có được danh hiệu này nhờ giúp Real có chức vô địch Champion League mùa thứ 3 liên tiếp cũng như cùng đội tuyển quốc gia vào đến trận chung kết WC 2018 vừa qua.Modric cũng ẵm luôn giải Tiền vệ hay nhất Champions League mùa vừa qua. 

Real cũng thắng lớn trong các hạng mục khác của lễ trao giải do UEFA tổ chức khi  danh hiệu Hậu vệ hay nhất Champions League 2017-2018 thuộc về Sergio Ramos và Keylor Navas đoạt giải Thủ môn hay nhất, đứng trên hai ứng viên Alisson Becker và Gianluigi Buffon.

Trong khi đó Ronaldo được trao giải Tiền đạo hay nhất Champions League 2017/2018.
PV
.
.
.