Họp báo công bố Giải bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương

Thứ Bảy, 26/11/2016, 18:27

Sáng ngày 24-10, tại Bình Dương đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương - Cúp Number 1 lần thứ 17 năm 2016. 

Đây được coi là giải đấu mạnh nhất, hấp dẫn nhất cấp Câu lạc bộ tại Việt Nam do Đài truyền hình Bình Dương tổ chức với sự tài trợ chính của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1. Đây cũng là lần thứ 17 liên tiếp, thương hiệu Nước tăng lực này đồng hành cùng giải đấu.

Giải đấu năm nay có sự hiện diện của 4 đội bóng hàng đầu V-League và 4 CLB nước ngoài. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, chủ nhà Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh, Đội tuyển sinh viên Hàn Quốc và Boeung Ket Angkor (Campuchia) nằm ở bảng A; trong khi bảng B có sự hiện diện của các CLB Hải Phòng, HSB Đà Nẵng, CLB Bangu Atlético (Brazil) và đội Shonan Bellmare (Nhật Bản).

Ở bảng đấu của mình, Bình Dương sẽ có cuộc đối đầu đáng chú với Boeung Ket Angkor. Đội vô địch của Campuchia đã loại họ tại Mekong Cup 2015. Theo danh sách, Boeung Ket Angkor vẫn đăng ký 5 tuyển thủ quốc gia trong đội hình, nổi bật trong đó là tiền đạo Chan Vanthanaka – cầu thủ được mệnh danh “Messi Campuchia”.

Tại vòng bảng AFF Cup, Campuchia đã bị loại sau 2 trận thua Myanmar và Malaysia. Ở lượt đấu cuối tối 26-11, họ sẽ chạm trán với Việt Nam. Nhiều khả năng sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, các thành viên của CLB Boeung Ket Angkor sẽ đến Bình Dương thi đấu BTV Cup.

Trong khi đó, đội bóng đất cảng Hải Phòng và SHB Đà Nẵng sẽ có những cuộc chạm chán nảy lửa với đội Đương kim vô địch của giải đấu là CLB Bangu Atlético. Mùa giải năm ngoái, đội bóng đến từ Brazil đã làm say đắm hàng triệu người hâm mộ cả nước bằng lối đã kỹ thuật đúng chất samba của cường quốc bóng đá này.

Đội vô địch sẽ nhận số tiền thưởng 500 triệu đồng. Đội đứng thứ nhì và ba sẽ lần lượt nhận giải thưởng 300 triệu đồng và 150 triệu đồng. Ngoài ra BTC còn trao các giải: Phong cách, Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc, Vua phá lưới, Tổ trọng tài xuất sắc và giải thưởng Cầu thủ xuất sắc mỗi trận đấu do báo chí bầu chọn. Tổng số tiền thưởng tại giải đấu năm nay lên đến 1 tỷ đồng.

PV
.
.
.