Hội đua thuyền độc mộc trên dòng Pô Cô

Chủ Nhật, 15/11/2020, 10:58
Ngày 14/11, tại làng Dăng (xã Ia O, huyện Ia Grai), UBND huyện Ia Grai tổ chức Lễ Khai mạc Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ II và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2020. Lễ hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/11.

Ở nội dung đua thuyền độc mộc có 16 đội thuyền với 32 vận động viên đến từ các ngôi làng trên địa bàn huyện Ia Grai tham gia. Các đội được chia thành 2 bảng và tham gia tranh tài ở cự li 1.500 m đôi nam. Đối với Liên hoan cồng chiêng cũng thu hút gần 600 nghệ nhân của 13 đội tham gia dự thi tại ngày hội.

Ngoài ra, đến với lễ hội năm nay, du khách còn được tham quan gian hàng nhạc cụ dân tộc, các sản phẩm đan lát truyền thống, mỹ nghệ và mua sắm các mặt hàng nông sản địa phương ở 25 gian hàng trưng bày tại ngày hội như: trái cây, gạo, tinh dầu, mật ong…

Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ II nhằm bảo tồn nét đẹp văn hóa độc đáo của cư dân bản địa, những ngưới đã chế tác ra phương tiện thô sơ, độc đáo là những chiếc thuyền độc mộc làm phương tiện đi lại trên sông.

Quang Thái
.
.
.