Hậu vệ mắc lỗi, Liverpool bất ngờ sụp đổ trước Swansea

Thứ Ba, 23/01/2018, 07:36
Sai lầm của hậu vệ Virgil van Dijk khiến Lữ đoàn đỏ bất ngờ nhận thất bại 0-1 khi hành quân tới xứ Wales.

Bản hợp đồng 75 triệu bảng của Liverpool trong một ngày "tồi tệ" đã mắc sai lầm khó hiểu khi anh đánh đầu đưa bóng tới chân Alfie Mawson trong một pha đá phạt góc giúp trung vệ Swansea dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới Karius.

"Oan nghiệt thay" cho Liverpool bàn thua đó gần như là tình huống tấn công duy nhất của đội chủ nhà. Hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử của The Kop chơi tốt trong nhiều trận trước đó nhưng tình huống này sẽ khiến anh được nhắc tới rất nhiều sau này.

Virgil van Dijk là người mắc sai lầm khiến Liverpool trắng tay ở trận này. Ảnh: Getty Image.

Trận thua như dội một gáo nước lạnh vào thày trò Klopp sau chiến thắng oanh liệt trước ManCity tuần trước. Thua trận Liverpool vẫn đứng vị trí thứ tư nhưng đã bị Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm.

Nhưng các vị khách có lẽ chỉ nên tự trách mình khi họ không thể hiện thực hóa các cơ hội mình tạo ra trên sân Liberty thành bàn thắng. Các con số thống kê sau trận đấu cho thấy điều đó kiểm soát bóng đến 72%, tung ra tổng cộng 21 pha dứt điểm nhưng chỉ có 4 đi trúng đích (con số này ở Sawansea chỉ là 3). Liverpool cũng có tới 9 quả phạt góc trong khi đội chủ nhà chỉ có 1.

Bộ ba tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino vẫn là những mũi nhọn sắc bén nhất của The Kop trong trận này nhưng khác với khi quyết đấu cùng ManCity họ liên tục gây thất vọng vì bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.

Tình huống nguy hiểm gần như duy nhất được Swansea cụ thể hóa thành bàn thắng. Ảnh: Getty Image.

Nếu như trong 45 phút đầu tiên, chiếc xe bus hai tầng do đội quân HLV Carlos Carvalhal dựng trước khung thành Fabaianski trở thành lực cản khiến những chân sút áo đỏ không thể tiếp cận cầu môn đội khách thì hiệp 2 Liverpool tạo ra vô số cơ hội nhưng không một lần đưa bóng vào lưới.

Salah có cú sút phạt đẹp mặt nhưng không thể chiến thắng được thủ môn chủ nhà, Firmino đánh đầu đưa bóng đập cột dọc, nỗ lực sau đó của  Adam Lallana cũng chỉ là cút sút vọt xà ngang trong gang tấc. Tất cả khiến Liverpool nhận thất bại đầu tiên trong 3 tháng qua cũng là lần trắng tay thứ 3 kể từ đầu mùa.

Với Swansea, chiến thắng này ngọt ngào hơn bao giờ hết, "Thiên nga" chẳng những đã trả được món nợ thua 0-5 ở lượt đi đồng thời thắp lại hy vọng trụ hạng. Đội bóng xứ Wales vẫn đứng đội sổ và bằng điểm với WestBrome nhưng đã rút ngắn khoảng cách với Stoke xuống còn hai điểm.

Bàn thắng

Swansea: Mawson (40')

Đội hình thi đấu:

Swansea (3-5-2): Fabianski: Van der Hoorn, Fernandez, Mawson: Naughton, Clucas, Fer, Ki, Olsson: Ayew, Dyer (Carroll 64')

Liverpool (4-3-3): Karius: Gomez, Van Dijk, Matip, Robertson: Oxlade-Chamberlain (Lallana 68'), Can, Wijnaldum: Salah, Firmino, Mane

B.N.
.
.
.