Hàng công bất lực, Anh bị Croatia cầm hòa

Thứ Bảy, 13/10/2018, 07:23
Tam Sư đã có một trận hòa không bàn thắng trước đương kim Á quân World Cup 2018 trong một ngày mà các chân sút của xứ sở sương mù tỏ ra vô duyên.

Cuộc chạm trán trên một sân vận động không khán giả tại Rijeka, thầy trò HLV Gareth Southgate rất muốn phục hận sau thất bại tại WC 2018, còn Croatia cũng cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần sau thất bại tan nát trước Tây Ban Nha cách đây 1 tháng.

Trong khi đội bóng Đông Âu thiếu Mario Mandzukic (từ giã đội tuyển), Marcelo Brozovic, và cả cặp đôi hậu vệ biên Sime Vrsaljko, Ivan Strinic thì Tam Sư còn giữ nguyên bộ khung với bộ ba tấn công Sterling, Kane và Rashford nên không khó hiểu khi đội bóng xứ sở sương mù có đôi phần nhỉnh hơn đối thủ.

Marcus Rashford tỏ ra vô duyên trong trận đấu này

Trận đấu bắt đầu với sự thận trọng cả hai đội bóng. Croatia chơi chắc chắn ở tuyến giữa với thủ lĩnh Luka Modric, đặc biệt các pha phản công với miếng đánh chồng biên giúp cho đội bóng Đông Âu sở hữu những cơ hội đầu tiên tuy nhiên Rakitic, Rebic, hay Andrej Kramaric đều không tận dụng được khi đối mặt với thủ thành Pickford.

Trong khi đó đội tuyển Anh vẫn bế tắc trong các đường lên bóng của mình và cũng giống như tại WC 2018, Tam Sư cần tới những tình huống cố định mới có thể tiếp cận khung thành Livakovic. Henderson đá phạt góc cho Eric Dier bật cao đánh đầu đáng tiếc bóng dội cột dọc khung thành Croatia.

Sau giờ nghỉ, Tam Sư tiếp tục gây tiếc nuối khi Harry Kane trong một pha bóng hiếm hoi thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Croatia đánh đầu tìm đến đúng xà ngang cũng từ một tình huống pha đá phạt góc.

Những nỗ lực hãm thành sau đó giúp đoàn quân HLV Gareth Southgate có liên tiếp hai cơ hội, đáng tiếc là Marcus Rashford lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt với thủ thành Livakovic.

Hòa 0-0 cả Croatia và Anh đều không có được kết quả như mong muốn đành nhìn Tây Ban Nha "yên vị" ở ngôi đầu bảng A4, và gần như đội bóng xứ bò tót đang nắm giữ một nửa chiếc vé vào bán kết nếu có kết quả thuận lợi trong trận tái đấu với đội tuyển Anh sau đây.

Trong khi đó tại bảng A2 UEFA Nations League, Bỉ đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Thụy Sĩ nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao đang khoác áo Man Utd Lukaku. Chiến thắng này giúp Bỉ đứng đầu bảng.

Đội hình thi đấu

Croatia: Livakovic, Vida, Lovren, Pivaric, Jedvaj, Modric, Rakitic, Perisic, Kovacic, Kramaric, Rebic.

Anh: Pickford, Walker, Maguire, Stones, Chilwell, Henderson, Barkley, Dier, Kane, Sterling, Rashford.

B.N.
.
.
.