Hạ Tsitsipas, Djokovic vô địch Madrid Open 2019

Thứ Hai, 13/05/2019, 07:03
Với chiến thắng tỷ số 6-3, 6-4 trước Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết Madrid Open 2019 vào đêm (12-5), Djokovic có chức vô địch Masters lần thứ 33.


Chức vô địch mới nhất này giúp Nole đã cân bằng thành tích với Nadal với 33 chức vô địch Masters 1000 và quan trọng hơn anh tiếp tục củng cố vững chắc hơn ngôi vị số 1 thế giới của mình.

Novak Djokovic có chiến thắng trong trận chung kết Madrid Open 2019 sau 90 phút thi đấu.

Trong hành trình vinh quang, Nole đánh bại Dominic Thiem - tay vợt có biệt danh "Hoàng tử đất nện, từng loại cả Roger Federer. Với phong độ đỉnh cao của Djokovic người ta chờ đợi một trận "chung kết trong mơ" giữa Nole và Nadal nhưng điều đó đã không diễn ra bởi một cái tên: Stefanos Tsitsipas.

Tay vợt 20 tuổi đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong năm nay. Trên con đường vào trận chung kết, tay vợt người Hy Lạp đã biến Alexander Zverev thành cựu vương, trước khi tạo ra một "cú sốc" bằng chiến thắng trước Nadal.

Đối mặt với số 1 thế giới nhưng Tsitsipas vẫn có quyền tự tin bởi chính tay vợt người Hy Lạp là người đã đánh bại Nole tại Roger 2018 khi cả hai có lần đầu tiên giáp mặt nhau. Trong set đầu tiên trận chung kết dù để Djokovic dẫn trước tới 3-0 nhưng tay vợt người Hy Lạp vẫn cố gắng chiến đấu và chỉ chịu thua ở game thứ 9.

Nole cán mốc 33 lần vô địch các giải Master 1000.

Trong set 2, Tsitsipas thể hiện sự quật cường của tuổi trẻ khi liên tục dẫn trước người đàn anh trong 7 game đầu. Nole chỉ lấy lại sự chủ động khi tay vợt người Hy Lạp mắc lỗi game bản lề và không thể cứu được 2 break liên tiếp.

Thua Djokovic nhưng  Stefanos Tsitsipas chắc chắn không cần quá buồn. 27 trận thắng trong thời gian qua đủ giúp tay vợt người Hy Lạp leo lên vị trí thứ 7 thế giới một thành tích không hề tồi so với tuổi đôi mươi của Tsitsipas.

Trước đó tại trận chung kết đơn nữ Madrid Open 2019,  Kiki Bertens có chiến thắng trước Simona Halep sau hai set đấu cùng với tỷ số 6-4. Đây là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Berten, tay vợt Hà Lan sẽ vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ATP trong tuần này.
B.N
.
.
.