Hà Nội dẫn đầu toàn đoàn môn Nhảy cầu và Rowing

Thứ Sáu, 23/11/2018, 21:08
Diễn ra trong 4 ngày từ 20 – 23/11 tại cung Thể thao dưới nước, Mỹ Đình – Hà Nội môn Nhảy cầu đã khép lại thành công với chất lượng chuyên môn cao.

Kết quả chung cuộc, đơn vị chủ nhà đoàn Hà Nội đứng vị trí nhất toàn đoàn với thành tích 7 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Đứng thứ hai là đoàn Tp. Hồ Chí Minh với 2 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Tiếp đến vị trí thứ ba là đoàn Hải Phòng với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng. Đứng thứ tư là đoàn Quảng Ninh khi giành được 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng.

Kết quả này không quá bất ngờ khi đoàn Hà Nội giành thành tích vượt trội và vươn lên vị trí nhất toàn đoàn. Bởi trong những năm qua, Nhảy cầu là một trong những môn Thể thao thế mạnh của Hà Nội, được đầu tư bài bản và có bề dày thành tích. Cùng với đó, Hà Nội đang sở hữu khá nhiều gương mặt vận động viên tài năng, đứng trong đội tuyển quốc gia.

Các vận động viên Hà Nội tỏ ra vượt trội tại môn nhảy cầu.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII môn Nhảy cầu quy tụ được 30 vận động viên đến từ 4 đoàn gồm: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh. Ở giải đấu lần này các vận động viên sẽ tranh tài ở 13 nội dung gồm: đôi nữ cầu cứng, đôi nam 3m cầu mền, đơn nam 1m cầu mền, đôi nữ 3m cầu mền, đôi nam cầu cứng, đơn nữ 1m cầu mền, đồng đội, đơn nam 3m cầu mền, đơn nữ cầu cứng, đôi nam cầu mền, đơn nam cầu cứng, đơn nữ 3m cầu mền, đôi nam nữ cầu cứng.

Đoàn thể thao Thủ đô cũng tỏ ra không có đối thủ tại môn Rowing khi bảo vệ ngôi vị số 1 toàn đoàn trên bảng xếp hạng. Tính đến trưa nay (23-11), sau khi kết thúc 9 nội dung thi đấu tại môn Rowing, các VĐV Rowing Hà Nội đã xuất sắc giành thêm 04 huy chương Vàng, 2 HCĐ .

Như vậy sau 5 ngày thi đấu tại CLB Đua thuyền Hà Nội, giải đã khép lại thành công với chất lượng chuyên môn cao. Đoàn Hà Nội đã giành tổng số 09 huy chương Vàng trong số 19 nội dung thi đấu tại giải. Với kết quả này, đoàn Hà Nội đã bảo vệ thành công ngôi vị dẫn đầu tại giải. Đoàn Đà Nẵng giành ngôi vị Á quân với 4 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ; đứng thứ Ba là đoàn TP Hồ Chí Minh với 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Hai đoàn không giành được tấm huy chương nào ở môn thể thao này là Hải Phòng và Quảng Nam.

Trong ngày hôm nay (23-11) nội dung đối kháng thuộc môn võ cổ truyền tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII cũng bắt đầu khởi tranh. Trong buổi sáng, tại hạng cân 70kg vận động viên Đỗ Trung Hiếu của đoàn Công an đã để thua đáng tiếc trước đối thủ Trương Văn Hải thuộc của đoàn TP HCM. Tuy nhiên vào buổi chiều đoàn Công an đã có một chiến thắng tại hạng cân 60 kg của nam khi Nguyễn Hợp Hải giành chiến thắng trước đối thủ Trần Hùng Phương của đoàn Khánh Hòa.
B.N.
.
.
.