Hà Nội FC gục ngã trên đất Quảng Ninh

Chủ Nhật, 15/03/2020, 20:15
Các nhà đuơng kim vô địch bất ngờ nhận thất bại nặng nề 1-3 trong chuyến làm khách tại Quảng Ninh.

Trận đấu của Hà Nội FC và Than Quảng Ninh thu hút sự chú ý  bởi có HLV Park Hang-seo tới dự khán, đồng thời hàng loạt trụ cột của hai đội như Quang Hải, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân cũng đang được xem là ứng viên hàng đầu cho các vị trí vào ĐTQG sắp tới.

Thực tế chuyến làm khách tại Cẩm Phả của thày trò HLV Chu Đình Nghiêm được dự đoán là nhiều "giông bão" bởi lực lượng của đội bóng Thủ đô đang bị sứt mẻ nghiêm trọng (Đình Trọng và Duy Mạnh chấn thương phải nghỉ dài hạn). Trong khi đó Than Quảng Ninh tỏ rõ tham vọng muốn giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Đội chủ sân Cẩm Phả đã dội một gáo nước lạnh vào nhà đuơng kim vô địch ngay khi trận đấu chưa bước qua phút thứ 10. Quả tạt không thành công của Fagan đưa bóng đến vị trí của Mạc Hồng Quân. Tiền đạo này tung cú volley đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Văn Công.

Hà Nội nhận thất bại 1-3 trước Quảng Ninh. Ảnh: Hanoi FC.

Những phút sau đó khung thành của Hà Nội FC còn liên tục chao đảo bởi các đợt tấn công liên tiếp tù đội chủ nhà. Bùi Hoàng Việt Anh, Đinh Tiến Thành có một ngày thi đấu dưới sức khi  liên tục để mất bóng vào chân tiền đạo đối phương. Hết Nghiêm Xuân Tú, Jermie Lynch rồi Diego Fagan liên tục bắn phá khung thành Văn Công.

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của các vị khách chỉ đến khi hiệp 1 đã trôi qua phân nửa thời gian với quả đá phạt đưa bóng đi trúng hàng rào của Quang Hải. Đội trưởng Văn Quyết cũng có liên tiếp hai cơ hội "ngon ăn" nhưng không thể chuyển hoá thành bàn.

Sự phung phí đó khiến Hà Nội phải trả giá. Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1. Từ một pha tạt bóng bên cánh phải, Jeremie Lynch đã có mặt đúng chỗ đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Bước vào hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm tung Ibou Kebe vào sân thay cho Ngân Văn Đại. Sự thay đổi lập tức phát huy tác dụng khi tân binh này đem về bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 58. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đội khách có thể làm trên sân Cẩm Phả vào tối này bởi vào phút 84 Jermie Lynch đã có lần thứ 2 sút tung lưới Văn Công ấn định chiến thắng 3-1 cho Quảng Ninh.

Nguyễn Bình
.
.
.