Hà Nội FC đoạt Cup Quốc gia, thầy Park là người vui nhất?

Thứ Sáu, 01/11/2019, 08:52
Không phải bầu Hiển mà có lẽ chính HLV Park Hang-seo mới là người vui nhất sau khi đội bóng Thủ đô đánh bại Quảng Nam để đoạt Cup Quốc gia...

Tối qua (31-10), Hà Nội FC đã có cuộc lội ngược dòng trước Quảng Nam tại Tam Kỳ để vô địch cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019. Thực tế, Hà Nội đã chiếm thế chủ động trên sân so với Quảng Nam dù phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết trời mưa, sân trơn, nước đọng không thuận lợi.

Hà Nội FC đoạt Cup Quốc gia nhưng với HLV Park Hang-seo điều quan trọng nhất là những tuyển thủ như Quang Hải không dính chấn thương và giữ được phong độ. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên Quảng Nam mới là những người mở tỉ số trước, thậm chí tạo ra số cơ hội không hề thua kém so với đối thủ, bất chấp phải đá phòng ngự. Dẫu vậy với một tập thể gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, đội khách vẫn biết cách để tạo ra cuộc lội ngược dòng và giành chiến thắng 2-1.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên người ta thấy thủ quân Hà Nội FC Văn Quyết đổ gục xuống sân vì hạnh phúc và sau đó các cầu thủ đội khách ôm lấy nhau ăn mừng. Trên khán đài bầu Hiển cũng không giấu nỗi sự sung sướng khi đội bóng "con cưng" đã vô địch ở một đấu trường mà họ vô duyên gần 10 năm qua.

Tuy nhiên có lẽ người vui nhất trong đêm qua không phải là tập thể Hà Nội FC hay đội ngũ fan đông đảo của họ. Người có thể nở nụ cười mãn nguyện nhất với những gì đã diễn ra trên sân Tam Kỳ tối qua có lẽ là HLV Park Hang-seo. Tại sao ư?

Bởi 2 đội bóng tham gia trận chung kết Cup Quốc gia 2019 sở hữu tới 9 cầu thủ trong danh triệu tập của thầy Park (Hà Nội: 6, Quảng Nam: 3). Kết quả trận đấu với ông thầy người Hàn không quá quan trọng mà điều ông quan tâm nhất chính là liệu có ai trong số 9 cầu thủ trên dính chấn thương hay không.

Với ông thầy người Hàn lúc này chỉ cần danh sách bệnh binh không kéo dài chắc chắn là một tin vui cực lớn. Ảnh: CTV.

Cần biết trong giai đoạn "nước rút" chuẩn bị cho cả vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019 này nếu có thêm một chấn thương nhất là với những trụ cột thuộc hàng "không thể bị thay thế" thì sẽ là một thảm họa với thầy Park. Và tối qua thầy Park và các trợ lý hẳn đã mỉm cười khi không có một ca chấn thương nào được ghi nhận ở các cầu thủ được gọi lên tuyển từ cả hai đội.

Hơn thế nữa diễn biến của trận đấu cũng cho thấy những Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng hay Minh Tuấn, Huy Hùng, Văn Cường đều chơi hay hơn mong đợi. Mặt sân ướt và mấp mô cũng không tạo ra trở lực quá lớn với khả năng kỹ thuật của những cầu thủ này. Đặc biệt khi Quang Hải cho thấy anh không hề bị "quá tải" khi chinh chiến liên tục ở nhiều mặt trận trong thời gian qua, bản lĩnh của một tiền vệ hàng đầu Đông Nam Á vẫn vẹn nguyên trong cầu thủ quê Đông Anh này.

Với từng ấy lý do có lẽ HLV Park Hang-seo là người vui nhất sau đêm qua. Hôm nay (1-11), ông chắc hẳn còn vui hơn khi những cầu thủ của Hà Nội FC và Quảng Nam sẽ bắt đầu hội quân lên tuyển, và ông sẽ có gần đủ quân số gọi tập trung để bắt đầu cho các tính toán của mình với hai đối thủ sắp tới là UAE cùng Thái Lan.

Nguyễn Bình
.
.
.