HLV Park Hang-seo chưa từng thua người Thái

Thứ Năm, 05/12/2019, 08:39
Chiều nay (5-12), U22 Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với U22 Thái Lan để quyết định tấm vé vào bán kết. Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa từng thua bóng đá Thái Lan ở mọi cấp độ.


Tại M150-Cup 2017 là giải đấu giao hữu trước thềm VCK U23 Châu Á 2018, cũng là giải đấu đầu tiên HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam sau khi nhậm chức vào tháng 10-2017. Trong trận tranh hạng Ba với U23 Thái Lan, U23 Việt  Nam đã giành chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của Công Phượng. Đấy cũng là giải đấu mà lần đầu tiên HLV Park Hang-seo áp dụng chiến thuật 3-4-3.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại Kings  Cup 2019 là trận đấu đầu tiên HLV Park Hang-seo đối đầu với đội bóng xứ chùa Vàng ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Đó là giải đấu giao hữu có truyền thống hơn 50 năm của Thái Lan. Tại giải đấu này, Thái Lan đã thay đổi để có cơ hội đối đầu với Việt Nam. Lá thăm đã đưa hai đội gặp nhau ngay trận mở màn. ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở phút bù giờ nhờ pha lập công của Anh Đức.

Các cầu thủ U22 Việt Nam hướng đến tấm vé bán kết. Ảnh: ST

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở lượt vòng loại U23 Châu Á 2020 quyết định tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo. U23 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 với các bàn thắng của: Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Thịnh. Đó là chiến thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan ở mọi cấp độ. Cũng sau chiến thắng đó, HLV Park Hang-seo càng khẳng định hơn sự tự tin và nhắc nhở tất cả các cầu thủ rằng từ nay không việc gì phải sợ Thái Lan.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan trên sân Thammasat là trận đấu đầu tiên của HLV Park Hang-seo trước Thái Lan ở một giải chính thức cấp độ đội tuyển quốc gia. Đây cũng là thời điểm mà Thái Lan đã bổ nhiệm HLV Nishio. Cả hai đội đã tạo ra trận đấu rất hấp dẫn với những cơ hội “ăn miếng, trả miếng”. Tuy nhiên, chân sút cả hai bên đã không thể cụ thể hoá bằng bàn thắng. Tỉ số 0-0 khiến ông Park tạm hài lòng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở lượt về vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á có tính chất quan trọng, quyết định đến cục diện bảng đấu. Chính vì vậy mà cả hai đều quyết tâm giành chiến thắng. 

Cả hai đội đã tạo ra một trận đấu rất hấp dẫn tại Mỹ Đình. Thái Lan đã sút hỏng một quả 11m, còn Việt Nam đã đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng không được công nhận. Trận đấu khép lại với tỉ số 0-0. Mặc dù vậy thì đây là trận đấu mà Thái Lan đã chơi trên chân Việt Nam. 

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết ông không hài lòng với tỉ số hoà. Việt Nam đã có thể thắng trong những tình huống cụ thể.

Chỉ ra một loạt cột mốc đầu của bóng đá Việt Nam và Thái Lan dưới thời ông Park Hang- seo như trên để thấy rằng, huấn luyện viên người Hàn Quốc đã mang đến một trang mới ở “mối duyên nợ” Đông Nam Á này.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan ở SEA Games 30 sẽ là lần thứ 5 HLV Park Hang-seo đối đầu với bóng đá Thái Lan trong năm 2019. Đây là trận đấu cuối cùng của vòng bảng có ý nghĩa quyết định tấm vé bán kết. Cách đây 2 năm, U22 Việt Nam từng thua U22 Lan 0-3 và bị loại cay đắng ở vòng bảng SEA Games. Đó là thời điểm mà chúng ta đã thua người Thái cả về mặt tinh thần cũng như đẳng cấp.

U22 Việt Nam đã có 4 chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng SEA Games 30 nhưng vẫn đứng trước nguy cơ bị loại ở trận đấu cuối cùng gặp U22 Thái Lan. Thầy trò ông Park có 12 điểm (+13) sẽ đối đầu với U22 Thái Lan có 9 điểm (+10). Chúng ta chỉ cần giành 1 điểm là có vé đi tiếp. Thế nhưng, U22 Thái Lan cũng sẽ loại chúng ta với chiến thắng 2-0. Họ từng làm được hơn thế ở SEA Games 2017 với một kịch bản tương tự khi thắng chúng ta đến 3-0.

Tại môn bóng đá nam SEA Games 30, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 20 cầu thủ. Với những đội ở bảng đấu có 6 đại diện sẽ phải thi đấu tối thiểu 5 trận. Những đội giành vé đi tiếp sẽ phải thi đấu tối đa 7 trận. Sự quá tải đã được thấy rõ nhất ở cuộc đối đầu vất vả của U22 Thái Lan và U22 Việt Nam với những đối thủ yếu hơn là U22 Lào và U22 Singapore. Việc thầy Park không có sự phục vụ của Quang Hải cũng là tổn thất lớn.

Dù chỉ cần 1 điểm là chắc chắn đi tiếp, tuy nhiên HLV Park Hang-seo chắc chắn muốn giành chiến thắng. Điều sẽ mang đến nhiều ý nghĩa cho U22 Việt Nam trong các vòng đấu tiếp theo.

Quang Hải có thể nghỉ hết SEA Games

Ngày 4-12, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được các bác sĩ đưa đến bệnh viện chụp chiếu để kiểm tra mức độ chấn thương. Anh được chuẩn đoán sơ bộ là bị rách cơ đùi, không thể ra sân thi đấu trận U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan ngày 5-12.

Tuy nhiên, các bác sĩ chưa đưa ra kết luận Quang Hải nghỉ bao lâu. Như vậy, trường hợp U22 Việt Nam vào bán kết và chung kết SEA Games 30, cơ hội thi đấu của Quang Hải bị bỏ ngỏ.

Nếu diễn biến xấu, Quang Hải có thể sẽ sớm chia tay SEA Games 30. Đó sẽ là "hung tin" với thầy Park.

Nếu Quang Hải không thể tiếp tục thi đấu, đó sẽ là tổn thất lớn cho U22 Việt Nam. Anh chính là mắt xích quan trọng trong lối chơi của U22 và đội tuyển quốc gia dưới thời ông Park.

Đây là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong 2 năm vừa qua ở các giải đấu cùng U22 và đội tuyển quốc gia, thế nên tình trạng quá tải là điều không khiến nhiều người bất ngờ.

Nếu Quang Hải không thể thi đấu, vị trí của anh sẽ được thay thế bởi Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Hùng Dũng và cả Trọng Hùng. (H.H.)

Hưng Hà
.
.
.