HLV Park Hang Seo "toan tính" gì trước lối chơi của Nepal?

Thứ Tư, 15/08/2018, 16:29
Chiến lược gia người Hàn Quốc hiện vẫn chưa biết liệu đối thủ Nepal sẽ tiếp cận trận đấu sắp tới với Việt Nam ở thế cửa dưới hay cửa trên.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn vào chiều 15-8, HLV Park Hang-seo trong đó tâm điểm là về Nepal đội bóng sẽ đối đầu với Việt Nam vào trong lượt trận thứ hai của bảng D môn bóng nam ASIAD 2018 vào chiều mai (16-8).

Ông Park Hang-seo

Ông thầy người Hàn Quốc cho biết ông đã quan sát Nepal chủ yếu qua hai trận đấu họ gặp Uzbekistan tại giải U23 Trung Quốc đầu năm nay và trận họ gặp Nhật Bản hôm qua. Ở hai trận đấu này Nepal trình diễn hai bộ mặt khác nhau. Khi gặp Uzbekistan, Nepal đá tấn công, song hôm qua họ lại chơi phòng ngự trước Nhật Bản, dù chỉ thua với tỷ số tối thiểu 1-0 nhưng thời giản kiểm soát bóng lại rất ít.

Phân tích Nepal rất kỹ, ông Park cũng nói lên tầm quan trọng của trận đấu sắp tới với hành trình tại ASIAD 2018 của đội tuyển Việt Nam vì nếu thắng gần như các học trò của ông sẽ tự quyết được số phận trước lượt trận cuối. Cũng chính vì thế ông Park tỏ ra thận trọng khi nói về Nepal.

Quả vậy tỷ số trận đấu giữa Nepal và Nhật Bản (đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng) cho thấy Nepal đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ này  và chắc chắn sắp tới họ sẽ cũng săm soi đội tuyển Việt Nam. Nếu đội bóng này tiếp tục chơi phòng ngự trước Việt Nam lớp phòng ngự dày đặc với nòng cốt là 4 hậu vệ và thủ môn vốn được ông Park rất ấn tượng thì đoàn quân áo đỏ sẽ gặp khó khăn. Ngược lại họ chơi đôi công thì Việt Nam sẽ dễ đá hơn.

Trước đó khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu giữa Việt Nam và Pakistan ông thầy người Hàn Quốc cho biết chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò dù đoàn quân của ông đã ra quân thắng lợi.

“Tôi chắc rằng không chỉ Olympic Việt Nam mà các đội bóng khác cũng đều tham dự giải với quyết tâm cao và mục tiêu tiến bước vào vòng trong. Đây là lý do tôi chưa thể hài lòng về màn trình diễn của đội bóng, dù chúng ta đã giành chiến thắng 3-0 trước Olympic Pakistan. Trận đầu tiên ở một giải đấu luôn là trận khó. Chúng tôi cũng không có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu hôm nay do vấn đề về sân tập. Các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết chơi chưa được như mong đợi, nhưng tôi cho rằng họ sẽ chơi tốt ở các trận sau.”

Trong cuộc họp báo sau trận đấu đầu tiên, ông Park Hang-seo lý giải nguyên nhân tại sao lại để Olympic Việt Nam tập trên mặt sân rất xấu thay vì tập ở sân BTC sắp xếp có chất lượng tốt hơn. Ông thầy người Hàn cho biết do điều kiện giao thông tại Indonesia nếu di chuyển một khoảng cách 43 km thì phải mất 2-3 tiếng do đó không đảm bảo thể lực của cầu thủ. Ông Park cũng cho rằng chính việc linh động cho các cầu thủ tập nhẹ gần sân vận động đã giúp U23 Việt Nam có trận ra quân thành công đến vậy.
Cao Nhuận
.
.
.