HLV Nishino bất ngờ lên tiếng chê bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, 20/01/2020, 14:08
Chiến lược gia Nhật Bản bất ngờ chê đội tuyển U23 Việt Nam thời năm 2018 chỉ biết chơi phòng ngự...

Chia sẻ trên báo chí vào ngày 19-1, ông Nishino tự tin tuyên bố U23 Thái Lan của mình hay hơn nhiều so với U23 Việt Nam 2 năm về trước (VCK U23 châu Á 2018). Sự khác biệt lớn nhất là Thái Lan chơi đa dạng, tấn công còn đội bóng của HLV Park Hang-seo thực sự chỉ biết mỗi phòng ngự .

"Tôi khẳng định Thái Lan chơi tấn công cống hiến và đẹp mắt. Thật tuyệt khi chúng tôi là đội bóng Đông Nam Á thứ 2 lọt vào đến tứ kết VCK U23 Châu Á. Ngay cả Việt Nam 2 năm trước cũng không hay bằng chúng tôi. Họ chơi phòng ngự bê tông cả giải, còn lần này Thái Lan đã chứng minh hoàn toàn có thể chơi tấn công trước những nền bóng đá xếp trên", ông Nishino cho biết.

HLV Nishino. Ảnh: Siam.

Cần biết rằng trong giải đấu ở Thường Châu, thầy trò ông Park đã thể hiện lối chơi đầy khoa học, chắc chắn và mang tính kỷ luật cao nhờ đó mà đi một mạch đến trận chung kết. Những ngôi sao vàng chỉ dừng bước khi nhận bàn thua trong hiệp phụ.

Trong khi đó, Thái Lan đã bị loại khỏi VCK U23 châu Á mà họ với tư cách chủ nhà sau trận thua 0-1 ở tứ kết trước U23 Arab Saudi.

Cũng liên quan tới trận đấu đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan(FAT) gửi đơn khiếu nại 5 điểm và cần AFC trả lời liên quan đến trận tứ kết mà đội nhà thua U 23 Arab Saudi, trong đó đặc biệt việc phân bố trọng tài Ahmed Al Kaf và các thành viên phòng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) ở trận đấu trên sân Thammasat.

Nguyễn Bình
.
.
.