HLV Nishino: Sự tiến bộ của Việt Nam đáng để Thái Lan học hỏi

Thứ Năm, 05/12/2019, 17:58
Chiến lược gia Nhật Bản thừa nhận sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam và theo ông Thái Lan nên học hỏi điều này.

"Cả hai đội đều đã gặp khó khăn. U22 Thái Lan khởi đầu SEA Games 30 không tốt nhưng càng về sau chúng tôi càng cải thiện. Đáng tiếc là Thái Lan đã không vượt qua được vòng đấu bảng. Tôi chịu trách nhiệm về kết quả này.", ông Nishino nói trong cuộc họp báo chiều 5-12.

Ông Nishino cho rằng thất bại tại SEA Games 30 không ảnh hưởng gì đến đội tuyển U23 Thái Lan  khi "đoàn voi chiến" tham gia vòng chung kết U23 châu Á tổ chức trên sân nhà vào đầu năm sau.

HLV Thái Lan Akira Nishino. Ảnh: CTV từ Philippines.

Nói về quả phạt đền dẫn tới bàn gỡ hòa của U22 Việt Nam ông Nishino cho biết không phàn nàn về quyết định của trọng tài tuy nhiên ông không chắc liệu trong tình huống đá phạt đầu tiên liệu thủ thành Thái Lan có phạm lỗi không.

Khi được hỏi về đối thủ U22 Việt Nam và HLV Park Hang-seo, ông Nishino cho biết ông đã biết và tìm hiểu nhiều về chiến lược gia người Hàn Quốc. Ông Nishino cho rằng hiện nay bóng đá Thái Lan nên học hỏi những tiến bộ của Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Trong trận đấu hôm nay (5-12), Thái Lan sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng sau đó bị gỡ hòa 2-2 dẫn tới việc bị loại. Ảnh: CTV từ Philippines.

U22 Thái Lan đã sớm vươn lên dẫn trước 2-0 trong trận đấu một trong trận đấu với U22 Việt Nam nhưng không thể bảo toàn tỷ số bởi cú đúp của Tiến Linh. Cùng với chiến thắng đậm của U22 Indonesia trước U22 Lào đã buộc "đoàn voi chiến" phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Bình Nguyễn
.
.
.