HLV Jurgen Klopp: Chiến thắng trước Barcelona còn hơn cả một chức vô địch

Thứ Bảy, 11/05/2019, 16:53
Chiến lược gia người Đức đã có những phát biểu khá thoải mái trước khi Liverpool chuẩn bị bước vào lượt đấu cuối cùng quyết định cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này.

"Mùa giải này chúng tôi có rất nhiều những khoảnh khắc kỳ diệu, và chiến thắng vài ngày trước là một trong những điểm nhấn trên tất cả những cảm xúc thăng hoa ấy, những khoảnh khắc như vậy thậm chí còn tuyệt vời hơn cả việc giành được chức vô địch", HLV của Liverpool phát biểu khi trả lời phỏng vấn Daily Mail tối 10-5.

Chưa bao giờ trong một thập niên qua Liverpool chơi hay như mùa giải này và đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu tại cả giải Ngoại hạng và Champions League. Tại Premier League, họ chỉ kém ManCity có 1 điểm và cả hai đội sẽ bước vào lượt đấu cuối vào ngày mai (12-5) để phân định ngôi vương xứ sở sương mù mùa này thuộc về ai.

HLV Jurgen Klopp là người coi trọng lối chơi hơn thành tích.

Xa hơn nữa The Kop còn có một trận chung kết Champions League với Tottenham tại Madrid vào ngày 1-6 tới. Nếu thành công, Lữ đoàn Đỏ sẽ có chức vô địch châu Âu đầu tiên sau 14 năm đằng đẵng chờ đợi.

Tất nhiên điều kiện kiên quyết để The Kop đăng quang tại giải Ngoại hạng mùa này  là Liverpool phải thắng ở cả trận đấu gặp gặp Wolverhampton cuối tuần này và chờ Brighton làm được một "kỳ tích" trước các nhà đương kim vô địch ManCtiy. Tuy nhiên Liverpool vốn không phải là một đội bóng có thể cho những fan hâm mộ một cái gì đó chắc chắn.

Những người hâm mộ The Kop hẳn còn nhớ tới cú trượt chân kinh điển của Steven Gerrard trong trận đấu với Chelsea ở mùa giải 2013-2014 khiến đội bóng của  HLV Brendan Rodgers phải "đầu hàng" Man Utd của Sir Alex trong cuộc đua vô địch năm đó.

Liệu cái kịch bản của 5 năm trước có tái hiện tại mùa bóng này hay không, The Kop tiếp tục "ôm hận" hay không rất khó nói, song cuộc đua song mã tại giải Ngoại hạng mùa này sẽ tiếp tục hấp dẫn đến những phút cuối cùng.

Theo tờ Marca, trong trận chung kết Europa league, ban tổ chức sân Baku sẽ giành gần 6.000 vé cho CĐV hai đội bóng Arseanal và Chelsea. Trân đấu sẽ diễn ra ngày 31-5 một ngày trước trận chung kết Champions League.
N.B
.
.
.