Giành được danh hiệu đầu tiên, Chủ tịch Barca lạc quan sẽ giữ chân Messi

Chủ Nhật, 18/04/2021, 09:41
Chủ tịch CLB Barcelona đã tỏ ra lạc quan về khả năng giữ chân ngôi sao số 1 của đội bóng sau khi Blaugrana giành Copa del Rey mùa giải 2020-2021.


Trong cuộc phỏng vấn với Barca TV vào rạng sáng 18/4 (theo giờ Việt Nam) ngay sau khi đội bóng xứ Catalan có được danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng này, ông Joan Laporta cho rằng Lionel Messi sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng này trong thời gian tới.

Messi có danh hiệu lớn đầu tiên từ khi đeo băng đội trưởng chính thức của Barca.

"Tôi tin rằng Messi muốn ở lại. Đây là CLB (Barcelona) của cậu ấy. Cậu ấy đã có một màn trình diễn tuyệt vời vào hôm nay và được bao quanh bởi một tập thể vĩ đại. Chúng tôi sẽ làm mọi điều trong khả năng để đảm bảo cậu ấy ở lại", ông Laporta phát biểu sau trận chung kết Copa del Rey lần thứ 31.

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Barca ở mùa giải này.

Trong trận đấu này, Barca chiếm ưu thế hoàn toàn và giành chiến thắng 4-0 trong đó "hoàng tử bé" Griezmann ghi bàn mở tỷ số ở phút 60, 3 phút sau De Jong nhân đôi cách biết trước khi Messi tỏa sáng với một cú đúp (68', 72').

Ngôi sao người Argentina sau trận đấu đã tỏ ra tiếc nuối khi người hâm mộ không thể chung vui cùng anh và đồng đội trong chiến thắng này (khán giả không được vào sân do các quy định về phòng chống COVID-19).

"Không một thành viên nào của gia đình tôi cũng như những người hâm mộ có mặt tại đây hôm nay. Ăn mừng chiến thắng mà không có họ bên cạnh thật sự là một trải nghiệm lạ," Messi nói trong ngay giành được danh hiệu thứ 35 cùng Barca cũng là danh hiệu lớn đầu tiên khi anh đeo băng đội trưởng đội bóng xứ NouCamp.

Chủ tịch Joan Laporta vẫn đang nỗ lực trong cuộc phục hưng đội bóng xứ Catalan. 

Tuy nhiên đội trưởng Barcelona cũng dành những lời khen cho những đồng đội của mình sau chiến thắng này. "Thật hạnh phúc khi giành được Copa del Rey, đó thực sự là thử thách với chúng tôi ở mùa giải này. Nhưng đêm nay là một đêm tuyệt với và đội bóng xứng đáng với điều đó", Messi nói.

"Đây là một mùa giải thực sự khác biệt với chúng tôi vì đội bóng đang trong quá trình chuyển đổi. Chúng tôi có một tập thể trẻ, có những trận chúng tôi đã để thua vì sự non nớt của mình nhưng chúng tôi vẫn đang chiến đấu ở mùa giải này", đội trưởng của Barca nhấn mạnh sau khi giành chiến thắng.

Tuy vậy không phải ai cũng lạc quan về khả năng Messi ở lại Bacra, Antoine Griezmann cho rằng chủ nhân của 6 Quả bóng vàng đang thực sự hạnh phúc nhưng tỏ ra thận trọng khi nói về tương lai của mối lương duyên giữa đội chủ sân NouCamp và ngôi sao 34 tuổi.

"Messi đang hạnh phúc ở đây. Nhưng những gì diễn ra trong mùa hè tới (kỳ chuyển nhượng) không nằm trong tay chúng tôi. Anh ấy sẽ quyết định", cầu thủ người Pháp phát biểu.

Nguyễn Bình
.
.
.