Giành Cúp Liên đoàn thứ 3 liên tiếp, Pep Guardiola "ngạo nghễ" tuyên bố gì?

Thứ Hai, 02/03/2020, 07:32
Man City đánh bại Aston Villa 2-1 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn đêm 1/3 qua đó có lần thứ 3 liên tiếp thống trị giải đấu này. Sau trận đấu HLV Pep Guardiola đã có những phát biểu đầy tự hào về đội bóng của mình.

Tôi nghĩ thật đáng chú ý, khi giành được tám trong số chín danh hiệu cuối cùng (bao gồm cả Cúp Liên đoàn và sẽ rất khó để bất cứ ai làm điều đó một lần nữa - không chỉ chúng tôi, mà cả đối thủ của chúng tôi", HLV Pep Guardiola nói trong cuộc họp báo vào rạng sáng 2/3(giờ Việt Nam).

Pep Guardiola có những phát biểu đầy tự tin sau khi giành Cup Liên đoàn. 

ManCity đã vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 với các pha lập công của Aguero (20'), Rodri (30') trước khi  Samatta có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 41 thắp lại hy vọng cho Aston Villa. Tuy vậy trước sự "cáo già" của Pep thì chiếc Cup Liên đoàn không thoát được khỏi tay ManCity. Dù không ghi thêm được bàn thắng nào ở hiệp 2 song ManCity vẫn  lần thứ 3 liên tiếp đoạt danh hiệu này.

Chiến lược gia Tây Ban Nha đã có chức vô địch thứ 21 sau 25 lần vào đến trận chung kết các giải đấu cúp. Cùng với Man City, Pep có 6 chiến thắng là 3 Cúp Liên đoàn, 1 FA Cup và 2 Siêu cúp Anh. Một thống kê cho thấy dưới triều đại của Pep, Citizens chưa thua một trận chung kết nào.

Không còn cơ hội bảo vệ chứng vô địch giải Ngoại hạng Anh nhưng với chiến tích mới nhất này Pep vẫn có quyền tự hào để nói rằng: "Rất nhiều nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh đã tụt dốc sau khi giành danh hiệu - họ kết thúc thứ năm hoặc thứ sáu hoặc thứ bảy ở mùa giải tiếp theo - nhưng chúng tôi vẫn ở vị trí thứ hai, cách bảy điểm so với đội xếp thứ ba".

Man City lại thể hiện phong độ cao sau khi nhận lệnh cấm của UEFA.

* Cũng vào đêm 1/3, Man United đã bị Everton cầm hòa với tỷ số 1-1 tại vòng 28 Premier League. David De Gea mắc sai lầm tệ hại trong hiệp 1 dẫn tới bàn thua nhưng chuộc lỗi bằng phong độ xuất sắc trong hiệp 2. Tân binh Bruno Fernandes là người ghi bàn ấn định tỷ số 1-1 tuy nhiên M.U vẫn phải gửi lời cảm ơn tới VAR khi công nghệ này đã từ chối bàn thắng của Dominic Calvert-Lewin vì lỗi việt vị.

Bình Nguyễn (theo Sport Mail)
.
.
.