Giành 4 HCV, Việt Nam tiếp tục vững vàng vị trí thứ 2

Thứ Tư, 04/12/2019, 19:21
Thể dục dụng cụ và môn bơi liên tiếp đem về 4 huy chương vàng giúp Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

Trong ngày thi đấu hôm nay 4-12, TTVN thi đấu tại một loạt các bộ môn: Billiard, Bowling, Boxing, Đấu kiếm, Thể dục, Quần vợt, Cử tạ, Bóng rổ, Bóng chuyền, Bơi, Golf, Judo, Bi sắt, Pencak Silat, Muay, Cầu mây, Bóng chuyền bãi biển và SKATEBOARDING.

Trong đó những hy vọng vàng được đặt vào "đường đua xanh" và môn thể dục dục dụng cụ. Trong đó có những tên tuổi lớn như "tiểu tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên, các kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Lê Nguyễn Paul, Lê Thị Mỹ Thảo, Phạm Thanh Bảo. Tại bộ môn thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành cũng được trao hy vọng lớn...

Ánh Viên giành một HCV trong ngày 4-12 cho TTVN. Ảnh: VNE.

Và quả nhiên không nằm ngoài dự đoán đây là hai "mỏ vàng" trong ngày hôm nay của TTVN. Đinh Phương Thành thể hiện một phong độ vô cùng xuất sắc khi đem về không những 1 mà tới 2 chiếc huy chương vàng (HCV)

Ở nội dung xà kép, Đinh Phương Thành giành HCV với số điểm 14,8, trong khi Lê Thanh Tùng có được tấm HCĐ với 14,233 điểm. Phương Thành đã có bài thi xuất sắc để vượt qua VĐV chủ nhà Carlos Yulo. 

Đinh Phương Thành giành được tới 2 HCV trong ngày thi đấu hôm nay. Ảnh: VNE.

Sau đó tại chung kết nội dung xà đơn, vận động viên Việt Nam tiếp tục  vượt qua nhà vô địch thế giới Carlos Yulo, khi vận động viên chủ nhà đạt 13,667. Đồng đội Lê Thanh Tùng có bài thi không tốt và chỉ nhận số điểm 12,333.

Sau tin vui từ thể dục dụng cụ đến lượt các kình ngư giúp TTVN có thêm vàng. Tiểu tiên cá Ánh Viên giành HCV nội dung sở trường 200 m hỗn hợp cá nhân nữ tại SEA Games 30, với thành tích 2 phút 15 giây 51. Ngoài ra tại chung kết 400 m tự do nam, Nguyễn Huy Hoàng về nhất với thời gian 3 phút 49 giây 03, qua đó giành tấm HCV đầu tiên cho môn bơi ở SEA Games 30, đồng thời phá kỷ lục đại hội (kỷ lục cũ 3 phút 50 giây 56).

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30 tính tới 19h ngày 4-12.

Điều đáng tiếc duy nhất của đội tuyển bơi Việt Nam hôm nay là tại nội dụng nội dung 100 m ngửa nam, Lê Nguyễn Paul  dù cố gắng hết sức vẫn không thể vượt qua được đương kim vô địch Zheng Wen Quah (Singapore) đồng thời là chủ nhân kỷ lục mới tại SEA Games lần này.

Nguyễn Bình
.
.
.