Giá bản quyền thể thao phi mã làm khổ người hâm mộ

Thứ Ba, 31/07/2018, 15:43
Vấn đề tiền bạc tiếp tục là nút thắt khiến các đài truyền hình mà dẫn đầu là VTV không tiếp cận được bản quyền giải AFF Cup 2018.

Năm nay giá bản quyền giải bóng đá hấp dẫn nhất khu vực được hét lên tới mức 4-5 triệu USD gấp 4 lần so với các năm trước đó. Mức phí này thực sự trở thành một rào cản rất lớn với các đài truyền hình Việt Nam trong đó có cả VTV.

Hôm qua VTV đã phải thông báo về khả năng không thể mua được bản quyền truyền hình ASIAD 2018 do đối tác KJSM của Hàn Quốc đưa ra mức giá quá cao. 

Vốn không phải là một giải đấu quá nổi bật tuy nhiên với sự tham gia của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam, đặc biệt sau thành công của thầy trò Park Hang-seo thì các đối tác đã "thừa cơ đẩy giá "

Thực ra trước đó 2 năm VTV với tư cách đài truyền hình quốc gia đã gần như có bản quyền ASIAD 2018 sau khi đàm phán với công ty  Dentsu của Nhật Bản là đơn vị quản lý bản quyền giải đấu này, tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi 180 độ sau khi KJSM xuất hiện và trở thành công ty sở hữu bản quyền giải đấu trên tại lãnh thổ Việt Nam.

Bản quyền truyền hình thể thao đang có mức tăng phi mã.

Không chỉ có AFF Cup hay ASIAD mà trước đó bản quyền World Cup 2018 cũng khiến người hâm mộ Việt Nam toát mồ hôi khi các đài truyền hình nước nhà không đủ tài chính trước mức giá cắt cổ từ đối tác Singapore. Mọi chuyện chỉ kết thúc khi gói tài chính 5 triệu USD được rót vào giúp chúng ta có một mùa World Cup trọn vẹn.

Có thể thế xu hướng tăng giá chóng mặt tại các giải đấu thể thao đang trở nên phổ biến. Điều này đang đặt ra nhiều khó khăn cho những người hâm mộ muốn theo dõi quá trình thi đấu của đội tuyển nước nhà.

Không chỉ có vậy việc nhiều công ty trung gian "chen vào" khiến mức giá đã cao càng thêm "cắt cổ" và người chịu thiệt lớn nhất vẫn là người xem bình thường.

Cao Nhuận (tổng hợp)
.
.
.