Fellaini lập công phút bù giờ, Man Utd thắng nghẹt thở Arsenal

Thứ Hai, 30/04/2018, 08:09
Phải nhờ vào đánh đầu trong phút bù giờ của Fellaini, Man Utd mới có được chiến thắng 2-1 nghẹt thở trước đối thủ nhiều duyên nợ là Arsenal.

Trước một Arsenal ra sân với đội hình không phải mạnh nhất, Man Utd sớm vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Pogba. Tuy nhiên, sự chủ quan đầu hiệp hai khiến Quỷ đỏ phải trả giá, khi "người cũ" Mkhitaryan dứt điểm tung lưới De Gea san hòa 1-1. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đúng vào phút bù giờ đầu tiên. Siêu dự bị Fellaini lắc đầu hiểm hóc đem về chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành Manchester.

Đang cần "giữ sức" cho trận bán kết lượt về Europaleague với Aletico, nên  HLV Arsene Wenger đã "cất" hàng loạt các ngôi sao Petr Cech, Nacho Monreal hay Danny Welbeck bị đẩy lên ghế dự bị. Trong khi những Mesut Oezil, Aaron Ramsey, Alexandre Lacazette, Laurent Koscielny… thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký.

Arsene Wenger nhận món quà kỷ niệm từ chính Sir Alex nhưng thêm một lần ông thầy người Pháp có trận thua trước Man Utd.

Ra sân với một đội hình như thế không khó hiểu khi Arsenal bị đội chủ nhà áp đảo ngay từ đầu. Dù trước trận đấu, Mourinho cùng Sir Alex có những hành động rất đẹp với HLV người Pháp nhưng diễn biến của trận đấu sau đó cho thấy những điều quen thuộc trong các lần đối đầu giữa Man Utd và Arsenal.

Đội chủ nhà sớm tạo ra sự khác biệt ngay đầu trận đấu.Từ một tình huống đoạt được bóng ở giữa sân, Quỷ đỏ đã có bàn mở tỷ số. Cú đánh đầu của Alexis Sanchez đập vào cột dọc bật ra và Paul Pogba dễ dàng đá bồi vào lưới trống để đưa M.U vươn lên dẫn trước.

Pháo thủ có câu trả lời sau đó ít phút khi Mkhitaryan tung chân sút ở cách khung thành đội chủ nhà chừng 13m, Lindelof che chắn lệch nên để cho đối thủ khoảng trống rất lớn. May cho Man Utd khi bóng đi chệch cột dọc trái ra ngoài.

Các pha đôi công ăn miếng trả miếng liên tục diễn ra trong suốt thời gian sau đó của của hiệp 1. Sau giờ nghỉ đội chủ nhà bất ngờ nhận tổn thất lớn. Romelu Lukaku dính chấn thương và phải rời sân đầu hiệp hai.

Tận dụng cơ hội đó Arsenal đẩy mạnh tấn công hơn nữa và thành quả đã đến ngay sau đó. Matic và Herrera mắc sai lầm ở khu trung tuyến và Mkhitaryan chớp thời cơ rất nhanh, tung cú đá chìm xuyên qua khe chân Lindelof tung lưới đội bóng cũ gỡ hòa 1-1.

Bàn thua khiến Man Utd choáng váng. HLV Mourinho quyết định rút Lingard và Herrera ra sân và tung vào Fellaini cùng Martial, tuy nhiên không có Lukaku sức ép mà Quỷ Đỏ tạo ra trên phần sân đối phương chưa đủ lớn.

Man Utd thăng nhờ bàn thắng muộn của Fellaini. Ảnh: Daily Mail.

Phải chờ tới khi Man Utd chuyển lối chơi từ tấn công trung lộ sang tạt cánh đánh đầu, khung thành Ospina mới chịu sóng gió trở lại. Bắt đầu bằng pha cú đánh đầu hiểm hóc trúng khung thành của cầu thủ tóc xù Rashford xuất hiện đúng lúc dứt điểm bồi đưa bóng vào lưới, bàn thắng không được công nhận.

Nhưng Man Utd không phải đợi lâu để ăn mừng chỉ ít phút sau đó, Ashley Young tạt dẻo từ biên trái cho Fellaini đánh đầu ngược cực khó tung lưới Ospina, nâng tỷ số lên 2-1. Tỷ số đủ để Man Utd giữ vững vị trí thứ 2 với khoảng cách 5 điểm hơn Liverpool còn với Arsenal giờ đây họ chỉ mục tiêu duy nhất tại mặt trận châu Âu.

Bàn thắng:

Man United: Pogba (16’), Fellaini (90+1)

Arsenal: Mkhitaryan (51’)

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea; Valencia, Lindelof, Smalling, Young; Herrera (Martial, 64’), Matic, Pogba; Lingard (Fellaini, 64’), Lukaku (Rashford, 50’), Sanchez.

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mavropanos, Chambers, Kolasinac (Monreal, 64’); Maitland-Niles, Xhaka; Mkhitaryan (Willock, 76’), Nelson (Welbeck, 64’), Iwobi; Aubameyang.

B.N.
.
.
.