Fellaini ghi bàn phút cuối, Man Utd giành vé vào vòng knock out

Thứ Tư, 28/11/2018, 06:55
Chiến thắng nghẹt thở trên sân Old Trafford, đã giúp Man Utd giành được chiếc vé vào vòng loại trực tiếp của Champions League.


Trước trận đấu này, thầy trò Mourinho có 7 điểm xếp thứ 2 sau Juventus (9 điểm) tại bảng H. Họ cần một chiến thắng trước đại diện Thụy Sỹ và cầu mong "Lão bà" thành Turin không thua trước Valencia. 

Cần 3 điểm là thế nhưng "người đặc biệt" lại cất cả Lukaku và Paul Pogba trên ghế dự bị,  thay vào đó , hàng tiền vệ Man United gồm Matic, Fred và Fellaini. Marcus Rashford được tin tưởng giao trọng trách trên hàng công.

Ngay đầu trận đấu, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công và có những cơ hội nguy hiểm rõ rệt. Luke Shaw chọc khe từ phần sân nhà cho Marcus Rashford để cựu cầu thủ Everton  thoát xuống cực nhanh trước khi  lốp bóng qua đầu thủ môn đội khách đáng tiếc bóng đi không chính xác. 

Marouane Fellaini ghi bàn thắng đem về chiếc vé đi tiếp cho Man Utd.

Những phút sau đó chứng kiến ưu thế tuyệt đối của Quỷ Đỏ, họ liên tục uy hiếp Young Boys bằng các pha dứt điểm tuy nhiên độ chính xác khác khá thấp nên không thể xuyên thủng mảnh lưới Young Boy.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không cải thiện hơn với đội chủ nhà khi Man Utd vẫn là đội nắm giữ thế trận, chủ động ép sân nhưng bất lực trước khung thành của thủ môn Von Ballmoos. Fellaini có cú vô lê đưa bóng đi vọt xà dù phía trước khung thành đã rộng mở.

Chứng kiến những cơ hội liên tiếp trôi qua, HLV Mourinho mới quyết định tung vào sân cả Lukaku và Pogba tuy nhiên khi bộ đôi trên chưa tạo ra hiệu quả thì suýt chút nữa đội chủ nhà đã nhận bàn thua từ đòn hồi mã thương. 

Cú đệm lòng của cầu thủ đội khách hai lần đưa bóng đi đập đất, mảnh lưới của Man Utd chắc đã rung lên nếu như trong khung thành không phải là một David De Gea xuất sắc.

Quỷ Đỏ có chiến thắng nghẹt thở trên sân nhà. 

Thời gian càng lúc càng trôi về cuối trận viễn cảnh về một trận đấu "sinh tử" với Valencia tại lượt đấu cuối cùng đang hiển hiện khi bất ngờ đội chủ nhà có được điều mình cần.  Luke Shaw có đường phất bóng dài, sau đó Lukaku đánh đầu kiến tạo cho Fellaini dứt điểm quyết đoán ghi bàn ấn định tỷ số 1-0 cho Man Utd.

Trong trận đấu cùng giờ Juventus cũng có chiến thắng tối thiểu trước Valencia đủ giúp Lão bà tiếp tục đứng đầu bảng H. Với kết quả đó Man Utd và Juventus là hai đội đã giành quyền vào vòng sau.

Cùng giành được niềm vui vào vòng vòng knock out là đội bóng "hàng xóm" của Quỷ Đỏ. Trong chuyến làm khách tại Pháp, đương kim vô địch giải ngoại hạng hai lần bị Lyon vươn lên dẫn trước nhưng đều san bằng tỷ số nhờ công Laporte và Aguero. Với kết quả này đủ giúp Pep và các học trò đi tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng F.
B.N.
.
.
.