Federer giúp Thụy Sĩ đăng quang tại Hopman Cup

Chủ Nhật, 07/01/2018, 12:43
Cú lội ngược dòng của "tàu tốc hành" trong trận đơn nam góp phần không nhỏ đưa Thụy Sĩ lần đầu đăng quang tại HopmanCup từ năm 2001.

Trước khi bước vào vòng chung kết cả Thụy Sĩ và Đức đều có 3 trận thắng tuyệt đối tại vòng bảng. Mọi ánh mắt đều hướng vào trận đơn nam nơi diễn ra cuộc so tài giữa Roger Federer và Alexander Zverev.

Roger Federer giúp đội Thụy Sĩ giành chiến thắng trước Đức. Ảnh: Hopman Cup.

Hai tay vợt từng chạm chán nhau tổng cộng 5 lần trong đó Federer chiếm ưu thế khi có 3 chiến thắng. Nhưng hôm nay tay vượt người Thụy Sĩ đã gặp khá nhiều khó khăn để khuất phục đối thủ Đức.

Zverev giành chiến thắng trong set đầu tiên sau loạt tie-break căng thẳng với những cú bỏ nhỏ đầy thăng hoa. Bị dẫn trước mới là lúc Federer cho thấy bản lĩnh của mình, tay với Thụy Sĩ có những pha lên lưới đầy mạo hiểm những hiệu quả.

Federer cùng Bencic chiến thắng cặp đôi Đức trong trận chung kết đôi nam nữ. Ảnh: Getty Image.

Trong khi đó Zverev tỏ ra thiếu bình tĩnh và mắc lỗi tự đánh hỏng. Tâm lý của tay vợt số 4 thế giới càng càng bị đã kích mạnh sau khi trọng tài ra quyết định không lợi cho anh trong set 2.

Kết quả là Federer thắng liền hai set sau đó hoàn tất cú lội ngược dòng với tỷ số 6-7(4), 6-0, 6-2.

Ở trận chung kết đơn nữ  Angelique Kerber nhanh chóng vượt qua Bencic 6-4, 6-1, khiến chung kết Thụy Sĩ và Đức phải phân thắng bại trong trận chung kết đôi nam nữ. Tại đây Federer cùng Bencic thắng cặp Zverev/Kerber 4-3(3), 4-2 qua đó giúp Thụy Sĩ đăng quang Hopman Cup

N.B.
.
.
.