Được VAR giúp sức, Real lội ngược dòng thành công trước Valladolid

Thứ Hai, 11/03/2019, 07:48
Sự tỏa sáng của tiền đạo Karim Benzema cộng thêm một sự giúp sức không nhỏ của công nghệ VAR, Real có chiến thắng 4-1 trước Valladolid.

Real vừa trải qua một tuần "thảm họa" khi họ bị Ajax lội ngược dòng ngay tại Bernabeu qua đó trở thành cựu vương Champions League. Tại giải đấu quốc nội, Real đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch sau hai thất bại liên tiếp trước Barca ở LaLiga và Cup Nhà vua.

Đến làm khách trên sân Municipal José Zorrilla, đoàn quân HLV Santiago Solari hơn bao giờ hết cần một chiến thắng để "rửa mặt".

Valladolid được xem là đối thủ khá dễ chịu với Real khi "kền kền trắng" đã có 7 chiến thắng trong 8 lần gặp nhau gần đây nhất. Đội chủ sân Municipal José Zorrilla cũng đang có phong độ rất tệ mùa này khi thua 4 và hòa 1 ở 5 trận vừa qua.

Karim Benzema lập một cú đúp giúp Real lội ngược dòng thành công.

Tuy nhiên khi bóng bắt đầu lăn mọi thông số kể trên dường như vô nghĩa bởi chính đội chủ nhà mới là người nắm quyền chủ động. Lối đá phòng ngự phản công của Valladolid dường như khắc chế hoàn toàn hàng công của Real. Thi đấu bế tắc nhưng may mắn đã mỉ cười với đội khách.

Phút 12, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Odriozola phạm lỗi với Plano trong vòng cấm. Không hiểu sao trong cơ hội tốt đến thế Alcaraz lại có pha dứt điểm đưa bóng lên trời. May mắn tiếp tục đứng vê phía Real sau đó khi hai tình huống phá lưới Courtois của của Sergi Guardiola bên phía chủ nhà đều bị công nghệ VAR từ chối.

Tuy nhiên may mắn không mãi đứng về phía đội khách được. Sau những nỗ lực bất thành cuối cùng Valladolid cũng có bàn thắng mở tỷ số. Keko tạt bóng sâu vào vòng cấm địa từ cánh phải và Guardiola nỗ lực thoát xuống đưa bóng vào trong. Tuhami với pha chạy chỗ thông minh trước đó ở vị trí thuận lợi đã dứt điểm tung lưới Real.

Song niềm vui của đội chủ nhà không tồn tại lâu, thủ môn Jordi Masip với một pha tranh chấp bóng thiếu quyết liệt đã tạo cơ hội cho Varane dễ dàng ghi bàn quân bình tỷ số.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ cho đến hết hiệp 1 và giúp cho 45 phút sau đó của trận đấu sôi nổi hẳn lên. Valladolid suýt lần thứ 2 vươn lên nếu như Keko đón được quả tạt của đồng đội. Real có câu trả lời sau đó với một pha phản công nhanh khiến  Plano buộc phải phạm lỗi Odriozola trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Với kinh nghiệm và tài năng của mình Karim Benzema không mắc một sai lầm nào đưa đội khách vượt lên. Tiền đạo người Pháp hoàn tất một ngày thi đấu xuất sắc của mình bằng cách hoàn tất cú đúp cho riêng mình sau pha đá phạt góc của Toni Kroos.

Real củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau chiến thắng này.

Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng đội chủ nhà không hề buông xuôi mà vẫn rất kiên trì tổ chức tấn công. May mắn tiếp tục đứng về phía đội khách trong tình huống cơ hội tốt nhất của  Valladolid khi Guardiola dù đã đánh bại được thủ thành đội khách nhưng không thể thắng được cột dọc.

Vận đỏ của Real chưa kết thúc tại đó. Dù chỉ còn 10 người trên sân sau khi Casemiro phải nhận thẻ đỏ sau pha cản trở sút phạt nhưng Real không nhưng không thủng lưới thêm mà còn có được bàn ấn định tỷ số 4-1 nhờ công của Modric.

Với chiến thắng này Real củng cố vị trí thứ 3 với 6 điểm nhiều hơn đội xếp sau Getafe. Tuy nhiên hy vọng vô địch đã gần như bằng 0 với thầy trò HLV Solari khi bị Barca bỏ xa tới 12 điểm (dù về lý thuyết vẫn còn cơ hội). Chiến lược gia Argentina gần như chắc chắn không giữ được chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu.

Bàn thắng:

Valladolid: Tuhami (29')

Real: Varane (34'), Benzema (pen 51', 59'), Modric (85')


B.N.
.
.
.