"Đồng cam cộng khổ với Juve", Ronaldo đồng ý cắt giảm lương khủng

Thứ Bảy, 28/03/2020, 17:13
Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ mất đi khoảng 3,8 triệu euro (khoảng 98 tỷ đồng) thu nhập từ lương hàng năm để giúp CLB thành Turin giảm bớt gánh nặng lương bổng thời dịch COVID-19.

Thông tin trên được tờ Goal đăng tải vào ngày 28/3. Trước đó mức lương trong hợp đồng giữa ngôi sao 35 tuổi và Juventus là 31 triệu euro/năm. Sau Ronaldo có lẽ một loạt những trụ cột khác của đội bóng này cũng sẽ có kết quả tương tự.

Juventus là CLB lớn đầu tiên ở Serie A tuyên bố giảm lương. Trước đó Bayern Munich và Borussia Dortmund (Đức) đã thông báo các cầu thủ đồng ý giảm lương để giúp đội nhà vượt qua khó khăn trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành.

Ronaldo giảm 3,8 triệu euro trong mức lương hàng năm tại Juventus. Ảnh: Reuters.

Bóng đá châu Âu đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng bởi dịch COVID-19. Các giải đấu lớn cấp châu lục như Euro 2020 hay Champions League và Europa league đều đã bị hoãn hoặc rời lịch sang năm 2021.

Trong khi đó một loạt giải vô địch hàng đầu của lục địa già như Serie A, La Liga hay giải Ngoại hạng Anh sau khi bị hoãn bị đại dịch trên đang đứng trước nhiều lựa chọn khó khăn. Một là xóa bỏ hoàn toàn mùa giải này ( ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của rất nhiều CLB), hai là kết thúc mùa giải với các vòng đã đấu( cũng khiến nhiều CLB không đồng ý và UEFA cũng phản đối), ba là tổ chức đấu tiếp vào thời gian tới (chưa xác định ) với các sân không khán giả.

Dù lựa chọn phương án nào thì một điều chắc chắn rằng doanh thu từ các giải đấu trên trong mùa giải này sẽ tụt giảm rất mạnh, kéo theo nguồn thu của các đội bóng cũng sẽ không thể dồi dào như trước. Rất có thể động thái giảm lương của một loạt CLB lớn tại châu Âu sẽ lần lượt diễn ra trong thời gian tới.

Bình Nguyễn
.
.
.