Đội tuyển bóng đá nữ có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020

Thứ Ba, 24/12/2019, 18:32
Ngày 24-12, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã hội quân và tập luyện chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu quan trọng vào đầu năm tới - Vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 2.

Sau khi giành HCV lần thứ 6 tại SEA Games 30, các tuyển thủ đã có 2 tuần nghỉ xả hơi trước khi quay trở lại tập trung cùng đội để tập luyện hướng đến sân chơi châu lục.
Ở lần tập trung này, HLV trưởng Mai Đức Chung đã triệu tập 25 tuyển thủ, trong đó đa phần là những cầu thủ vừa tham gia SEA Games 30, đồng thời gọi thêm một số cầu thủ trẻ từ đội tuyển U19 nữ quốc gia.
Các cầu thủ trẻ được gọi từ đội tuyển U19 nữ quốc gia là: Tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, thủ môn Trần Thị Ngọc Anh, Lương Thị Thu Thương và Đinh Thị Thùy Dung.
Theo kế hoạch, đội duy trì 2 buổi tập mỗi ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Sau ngày 1-1-2020 đợt nghỉ Tết Dương lịch, toàn đội sẽ lên đường đi Cẩm Phả, Quảng Ninh tập thể lực tại đây 1 tuần.
Sau 1 tuần tập thể lực tại Cẩm Phả, Quảng Ninh toàn đội sẽ lên đường quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để rèn kỹ chiến thuật từ ngày 10-1.
Theo HLV Mai Đức Chung cho biết, trong lần tập trung này có 3 gương mặt kỳ cựu sẽ không tham gia cùng đội là Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy.
Các cầu thủ này đã quyết định nghỉ hẳn để lo việc gia đình và cũng đã nhiều tuổi, muốn nhường cho các cầu thủ trẻ có cơ hội phấn đấu.
Tại vòng loại Olympic 2020, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar.
Bảng B gồm các đội: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan (TQ).
Tại vòng loại này, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra 2 đội đứng đầu bảng vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách).
Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020. Các trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 3-2 đến 9-2-2020, các trận đấu play-off sẽ diễn ra từ ngày 6-3 và 11-3-2020.

Trần Ngọc- Nguyễn Bình
.
.
.