Derby Madrid: Thiếu bàn thắng, thừa máu lửa

Chủ Nhật, 19/11/2017, 07:51
Hai đội bóng trong nhóm đứng đầu bảng xếp hạng La Liga đã cầm hòa nhau trong trận đấu không bàn thắng nhưng lại có nhưng pha va chạm đầy máu lửa

Cả Real và Aletico đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể trong trận đấu trên sân Wanda Metropolitano. Đội chủ nhà với những trụ cột Godin, Gabi, Koke hay Griezmann đều ra sân ngay từ đầu. Real cũng có mặt đầy đủ các hào thủ chỉ thiếu mỗi thủ môn Navas.

Tiếp tục "truyền thống" của các trận derby, cuộc đối đầu giữa Real và Aletico nóng bỏng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà có phần lấn lướt trong thời gian đầu trận đấu, và nếu nếu Correa chuẩn xác trong pha đối mặt với Casilla ở ngay phút thứ ba, Atletico thậm chí đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm.

Pha đổ máu của Ramos. Ảnh: Rex.

Chưa đầy 15 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục đe dọa khung thành các nhà đương kim vô địch khi quả tạt bên cánh trái của Saul Niguez đã đặt Kobe ở tư thế thuận lợi đang tiếc anh này lại đệm bóng hụt.

Phải tới phút 32, Real mới có cơ hội đầu tiên. Toni Kroos có pha đối mặt với Oblak, đáng tiếc tiền vệ người Đức dứt điểm không trúng đích. Hiệp đấu đầu tiên không có bàn thắng nhưng đã có máu đổ.

Trận đấu giữa hai đội kết thúc với tỷ số 0-0. Ảnh: Reuters.

4 phút sau cú dứt điểm của Toni Kroos, trong một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Casemiro phá bẫy việt vị băng xuống đánh đầu chuyền bóng cho Sergio Ramos, trung vệ đội trưởng của Los Blancos trong nỗ lực băng vào đánh đầu đã lãnh trọn cú đá của Lucas Hernandez dẫn đến cảnh đổ máu.

Sau giờ nghỉ,  hai đội vẫn duy trì cách nhập cuộc như trong 45 phút đầu tiên. Real tỏ ra đơn điệu trong những pha lên bóng khi quá phụ thuộc vào Isco. Ngược lại, Atletico thiếu hẳn một người làm bóng, khiến Griezmann và Correa trở nên đơn độc.

Các cơ hội liên tục trôi qua trước mũi giày của hai đội bóng. Atletico bỏ lỡ hai cơ hội do Correa và Carrasco, Real cũng không thể hiện thực cơ hội sau cú sút xa của Toni Kroos dù Ronaldo đã lao vào đá bồi.

Không có bàn thắng nhưng trọng tài lại vất vả với những pha va chạm giữa cầu thủ hai đội. Sau  tình huống Gabi phạm lỗi thô bạo với Casemiro, ông vua áo đen buộc phải can thiệp khi các cầu thủ hai đội xông vào định "ăn thua đủ" với nhau.

CR-7 có thêm một trận đấu "im tiếng". Ảnh: Reuters.

Tự cầm hòa nhau cả hai đội đành nhìn Barca nới rộng khoảng cách với mình lên 10 điểm. Trong trận đấu với Leganes, Barca gặp khó trong hiệp 1 bởi hàng loạt trụ cột xuống sức. Tuy vậy sự tỏa sáng của Luis Suarez  với một cú đúp và bàn ấn định tỷ số của  Paulinho.

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Savic, Godin, Hernandez, Partey, Gabi, Saul, Koke, Correa, Griezmann.

Real Madrid: Casilla, Cavajal, Varane, Ramos, Marcelo, Modric, Casemiro, Kroos, Isco, Benzema, Ronaldo.

B.N
.
.
.