Đè bẹp NewCastle, Liverpool giữ mạch toàn thắng

Thứ Bảy, 14/09/2019, 21:02
Với 3 điểm có được trong trận đấu tại vòng 5 giải Ngoại hạng, Liverpool không những củng cố ngôi đầu bảng mà còn giữ được mạch toàn thắng từ đầu mùa.

Đội khách hành quân tới sân Anfield vào tối hôm nay (14-9) với hành trang là sự tự tin cao độ sau khi Chích chòe có được bốn điểm giành được từ hai vòng đấu gần nhất, trong đó có trận thắng 1-0 trên sân ông lớn Tottenham. 

Sự tự tin ấy càng được củng cố khi mà đội khách có được bàn mở tỷ số. Từ tình huống phản công nhanh, Willems ngoặt bóng loại bỏ Alexander-Arnold rồi tung ra cú đại bác sấm sét bằng chân phải tung lưới Liverpool.

Jetro Willems mở tỷ số cho đội khách.

Những phút sau đó, Liverpool dù kiểm soát bóng đến 80% nhưng gặp khó khăn trong việc tìm đường vào cầu môn Dubravka bởi các học trò HLV Steve Bruce tạo được bức tường phòng ngự kiên cố khiến Lữ đoàn đỏ không tạo ra được một cơ hội nào đáng kể. Ngoài ra, tuyến giữa của chủ nhà mới chỉ phần nào làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, còn lại, họ thi đấu kém sáng tạo.

Phải đến giữa hiệp 1 khi mà "cỗ máy" mang tên The Kop mới bắt đầu vào guồng và đây là lúc NewCastle không thể chống đỡ được sức tấn công mãnh liệt từ phía đội chủ sân Anfield. Từ pha băng lên bên cánh trái của Robertson, Sadio Mane đón bóng rồi thực hiện cú cứa lòng đẳng cấp quân bình tỷ số 1-1.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Liverpool đang thi đấu tốt hơn. Sự cơ động của Mane - Origi - Salah đang khiến hàng thủ Newcastle gặp rất nhiều khó khăn. Firmino được cho vào sân (thay cho Origi bị đau) càng khiến hàng công của The Kop trở nên nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên sau đó Liverpool đã có 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng đậm đà trên sân nhà.

Việc NewCastle cũng dâng cao đội hình tấn công khiến The Kop càng thêm dễ đá và bàn thắng nâng tỷ số cũng đã đến với đội chủ nhà. Xuất phát từ pha chọc khe của Firmino, Mane dù rất cố gắng nhưng không thể nhanh bằng thủ thành Dubravka. Tuy vậy, Dubravka lại không thể ôm gọn bóng và để bóng bật ra đằng sau, Mane có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới trống.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số có lợi cho Liverpool. Sau giờ nghỉ, Newcastle đang đẩy cao đội hình và chơi đôi công với Liverpool. Dù thế hàng công của đội khách còn xa mới có thể so bì cùng các nhà đương kim vô địch Champions League lúc này. Gần như trong cả 45 phút hiệp 2, NewCastle chỉ có một tình huống nguy hiểm với pha dứt điểm vọt xà của hậu vệ phải Kraft.

Trong khi đó đội bóng áo đỏ luôn khiến khung thành đội khách trong tình trạng báo động. Nếu không có tài năng của thủ thành Dubravka có lẽ lưới của NewCastle đã phải rung lên ít nhất 3 lần trước các tình huống nguy hiểm của  Alexander-Arnold, Robertson hay Firmino.

Tuy nhiên một mình Dubravka cũng không thể cứu được NewCastle trước sức tấn công mãnh liệt của Liverpool. Sau nhiều pha hỏng ăn, Firmino quyết định trở thành người kiến tạo với pha giật gót thông minh để Salah dùng tốc độ thoát xuống trước khi tỉa bóng gọn gàng về góc xa nâng tỷ số lên 3-1.

Liverpool củng cố ngôi đầu bảng với chiến thắng thứ 5 liên tiếp kể từ đầu mùa. 

Dù đã có tỷ số dẫn trước khá an toàn nhưng Liverpool vẫn duy trì nhịp độ tấn công rất cao, ở những phút cuối trận, thủ thành Dubravka tiếp tục phải trổ tài  cứu thua cho đội khách sau một loạt tình huống dứt điểm từ những chân sút áo đỏ.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm nhưng với chiến thắng 3-1 là đủ để Liverpool nâng khoảng cách với đội xếp thứ 2 ManCity lên 5 điểm. Đồng thời The Kop cũng nối dài mạch toàn thắng tại Ngoại hạng Anh lên 14 trận, mạch bất bại trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh lên 42 trận.

Bàn thắng

Liverpool: Sadio Mane 28 & 40, Salah 72

NewCastle: Willems 7.

B.N
.
.
.