Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn nói gì trước trận chung kết của U23 Việt Nam?

Thứ Sáu, 26/01/2018, 10:34
Là một danh thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, trước trận chung kết giữa 2 đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hồng Sơn đã có những phân tích, chia sẻ về trận đấu này với Báo điện tử CAND.

“Với trận chung kết này thì rõ ràng U23 Uzbekistan sẽ là đối thủ khó nhằn, khó chơi nhất của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á lần này. Họ là một tập thể rất đồng đều. Chúng ta thấy kết quả của họ rất tốt: thắng Nhật Bản 4-0; thắng Hàn Quốc 4-1…

U23 Uzbekistan có nền tảng thể hình, thể lực rất tốt. Lối chơi của họ có nét khác với các đối thủ chúng ta đã gặp là họ có một chút châu Âu ở đây: thể lực, chơi bóng bổng và hiện đại. Đặc biệt là các cầu thủ Uzbekistan rất tinh quái trong các tình huống cá nhân hay xử lý tình huống ở trên sân.

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hồng Sơn.

Theo tôi, cũng giống như khi gặp các đối thủ trước đó, U23 Việt Nam trong trận chung kết này khó lòng có thể dàn quân lên để ăn miếng, trả miếng với họ. Như các trận đấu trước, lối chơi của chúng ta đã dần hoàn thiện, ru ngủ đối phương khi chúng ta đá thấp và phòng thủ một cách khoa học. Sau đó chờ đợi đối phương mất cảnh giác thì tung ra các đòn phản công.

Chúng ta đã có một lối đá nhuần nhuyễn như vậy thì không nên thay đổi. Có chăng ở trận này là thay đổi một vài cầu thủ cho phù hợp với đối thủ, từ đó có thể hi vọng hóa giải được hiệu quả nhất lối chơi của họ mà thôi.

Tất nhiên khi vào đến trận chung kết thì đội nào chiến thắng cũng đều xứng đáng cả. Về tình cảm, tôi vẫn đặt trọn niềm tin vào đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, xét về mặt chuyên môn, tôi thấy U23 Uzbekistan có nhiều cơ hội hơn chúng ta. Tôi dự đoán tỉ lệ chiến thắng giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan là 45-55”.

Vũ Cảnh
.
.
.