Đánh bại Man Utd, Arsenal tái chiếm vị trí trong top 4

Thứ Hai, 11/03/2019, 06:59
Với chiến thắng 2-0 trước Man Utd, Arsenal đã tái chiếm vị trí thứ 4 của giải Ngoại hạng Anh từ tay chính đối thủ.

Trước trận cầu đỉnh cao giữa vòng 30 giải Ngoại hạng Anh hai đội thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau. Trong khi Pháo thủ thua tan tác tại Europaleague thì Quỷ Đỏ vừa có chiến thắng oanh liệt trước PSG tại vòng 1-8 Champions League.

Thực tế trong những phút đầu trên sân, Man Utd với sự trở lại của 4 trụ cột đã nhập cuộc có phần tốt hơn đội chủ sân Emirates. Họ không nắm quá nhiều thời gian kiểm soát bóng nhưng lại là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 9, Luke Shaw có pha đập nhả khéo léo với Paul Pogba bên hành lang trái  trước khi đưa bóng đến vị trí Romelu Lukaku, đáng tiếc ở khoảng cách 3m tiền đạo to con này lại đập trúng xà ngang.

Pierre-Emerick Aubameyang ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

Chắc chắn Lukaku sẽ cực kỳ hối tiếc với pha bỏ lỡ này vì chỉ sau đó ít phút lưới của Man Utd đã rung lên. Granit Xhaka có một bàn thắng đầy may mắn khi cầu thủ người Thụy Sĩ này tung cú dứt  điểm bằng chân trái từ cự ly 25 mét, bóng đi liệng đầy khó chịu vào góc xa khung thành làm bó tay De Gea.

Sau bàn thua bất ngờ này, Man Utd vùng lên mạnh mẽ, các vị khách liên tục uy hiếp khung thành Pháo thủ tuy nhiên hôm nay không phải là một ngày may mắn của các chân sút Quỷ Đỏ cộng với phong độ xuất sắc của thủ thành Bernd Leno khiến nỗ lực đó không mang lại kết quả nào.

Lukaku tiếp tục không thể cụ thể hóa được cơ hội có được trong vòng cấm Arsenal trong khi Fed còn gây thất vọng hơn khi anh đã đánh bại được thủ môn người Đức nhưng pha dứt điểm sau đó lại đưa bóng tìm tới đúng xà ngang.

Manchester United đứt mạch bất bại tại giải Ngoại hạng

Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ mọi chuyện vẫn không có gì khởi sắc hơn cho các vị khách. Họ không thể cụ thể hóa được các cơ hội có được trước khung thành Arsenal thành bàn thắng. Thống kê cho thấy Man Utd có tới 4 cú sút trúng đích gấp đôi so với đội chủ nhà. Chính sự phung phí đó khiến Quỷ Đỏ trả giá.

Fed kết thúc một ngày thi đấu "thảm họa" của mình bằng pha để mất bóng tai hại tạo cơ hội cho đối thủ phản công, và trong nỗ lực chuộc lỗi, cầu thủ Man Utd lại khiến đội khách phải chịu một quả phạt đền khi phạm lỗi với Lacazette trong vòng cấm. Tất nhiên Aubameyang không từ chối cơ hội đó để ghi tên mình trên bảng tỷ số khi dễ dàng đánh bại De Gea.

Với chiến thắng 2-0 trước Man Utd, Arsenal đã chấm dứt mạch 12 trận bất bại của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại giải Ngoại hạng đồng thời đòi lại vị trí thứ 4 từ chính tay đối thủ. Một chiến thắng cực kỳ quan trọng với HLV Unai Emery vào thời điểm then chốt của mùa giải.

* Cũng tại vòng 30 giải Ngoại hạng anh, Liverpool tiếp tục làm nóng cuộc đua vô địch khi có chiến thắng 4-2 trước Burnley qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đang đứng đầu trên bảng xếp hạng Man City xuống còn 1 điểm. Ngược lại Chelsea trong trận đấu muộn vòng 29 bất ngờ bị Wolves cầm hòa qua đó bị đẩy xuống vị trí thứ 6.

Ghi bàn: Xhaka 12', Aubameyang 69' (phạt đền)

Đội hình ra sân:

Arsenal: Leno; Papastathopoulos, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles, Ramsey, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Lacazette, Aubameyang

Man Utd: De Gea, Young, Smalling, Lindelof, Dalot, Fred, Matic, Shaw, Pogba, Lukaku, Rashford


B.N.
.
.
.