Đánh bại Ajax, Los Blancos tiến gần đến tứ kết Champions League

Thứ Năm, 14/02/2019, 07:08
Chiến thắng trên sân của đội bóng Hà Lan với tỷ số 2-1, các nhà đương kim vô địch đã chạm một tay vào tấm vé dự tứ kết Champions League mùa này.

Hành quân đến sân của Ajax với với mạch 7 trận bất bại liên tiếp (thắng 6), trong đó có màn hạ gục Atletico 3-1 trong trận derby Madrid cuối tuần trước, Real hừng hực khí thế.  HLV Santiago Solari tung bộ ba Gareth Bale, Karim Benzema và Vinícius Júnior ra sân ngay từ đầu.

Tuy nhiên, Kền kền trắng nhập cuộc không tốt, đội chủ nhà với các tài năng trẻ giúp Ajax sở hữu thế trận vô cùng sáng sủa trước Los Blancos xuyên suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Các tiền vệ của đội bóng Hà Lan đã kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân giúp đội chủ nhà liên tục tung ra các đợt tấn công như vũ bão về khung thành  Thbaut Courtois.

Marco Asensio đóng vai người hùng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Real.

Dusan Tadic làm các CĐV đội khách thót tim với cú vô-lê của cầu thủ này đưa bóng dội cột ngay sau đó đến lượt Noussair Mazraoui dũng mãnh xâm nhập vòng cấm Real và tung cú dứt điểm sâm sét chéo góc may cho đội khách là bóng đi chệch khung thành.

Đối mặt với thế công như triều dâng của Ajax, Real chỉ có câu trả lời yếu ớt bằng tình huống "thần đồng" Vinicius Junior dẫn bóng từ cánh trái vào khu vực 16m50 của Ajax, loại bỏ đội trưởng De Ligt rồi cứa lòng về góc xa song thủ môn Onana đã bay người đẩy bóng ra ngoài.

Lưới đội khách cuối hiệp 1 còn rung lên với cú đánh đầu của Nicolás Tagliafico. Tuy nhiên may mắn đã tiếp tục đứng về phía Real khi trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã quyết định không công nhận bàn thắng khi cho rằng Tadic trước đó đã việt vị trong pha tranh cướp bóng với Courtois.

Sau hiệp 1 bị dồn ép, Real bắt đầu tăng tốc ở hiệp 2, thế trận đôi công được cả hai duy trì. Karim Benzema co chân sút volley uy lực ở sát vạch 16m50 nhưng Andre Onana, thủ môn 22 tuổi người Cameroon, đã phản ứng nhanh để tóm gọn trái bóng. Ajax trả lời bằng pha dẫn bóng tốc độ vào vòng cấm địa của David Neres nhưng cú dứt điểm sau cùng không đánh bại được Courtois.

Bàn thắng sớm đến với đội khách chỉ 15 phút sau giờ nghỉ giải lao,  Vinicius Junior bứt tốc bên cánh trái để đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của Reguilon rồi nhanh nhẹn cũng như khéo léo dẫn bóng vào giữa vòng cấm Ajax trước khi thả nhẹ thuận lợi cho Benzema mở tỷ số.

Trước đó, Karim Benzema cũng tỏa sáng với bàn mở tỷ số.

Tuy nhiên lợi thế của Real không tồn tại được lâu. Ajax với thế trận tấn công mãnh liệt cũng nhanh chóng có câu trả lời tương xứng. Bắt nguồn từ một pha lên bóng bên cánh trái, Neres căng ngang chính xác để Ziyech sửa lòng hiểm hóc tung lưới Courtois.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, đội chủ nhà tiếp tục tràn lên tấn công song cũng tương tự như hiệp 1 họ liên tục để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Sự "phung phí đó" của Ajax đã khiến họ phải trả giá vào cuối trận.

Đòn hồi mã thương của Real được bắt đầu với cú tạt bóng như đặt của Dani Carvajal cho tài năng trẻ Marco Asensio vốn vào sân thay cho Benzema trước. "Gà son"  của Real không bỏ lỡ cơ hội lạnh lùng dứt điểm ấn định tỷ số 2-1.

Với chiến thắng này, Real chiếm ưu thế trong trận lượt về.

Với chiến thắng trên sân khách, Real có lợi thế lớn trước trận lượt về. Chỉ cần một tỷ số hòa cũng đủ giúp thầy trò Solari đi tiếp.

* Trong một cặp đấu khác, Tottenham tiếp đón đại diện Đức Dortmund trên sân nhà. Cả hai đều đang thể hiện một bộ mặt xuất sắc ở giải quốc nội nên không khó hiểu thế trận trên sân sôi nổi ngay sau khi trận đấu bắt đầu. Tottenham và đội khách liên tục ăn miếng trả miếng với nhau. Tuy nhiên sự khác biệt đã đến sau giờ nghỉ, HLV Pochettino thay đổi chiến thuật tấn công và hiệu quả lập tức đến. Lần lượt, Son Heung Min,  Vertonghen, Fernando Llorente thay nhau lập công giúp đội bóng thành London giành chiến thắng 3-0.

Bàn thắng

Ajax Amsterdam: Ziyech (75')

Real Madrid: Benzema (60'), Asensio (87')

Đội hình ra sân

Ajax (4-2-3-1): André Onana, Nicolás Tagliafico, Daley Blind, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui, Lasse Schöne, Frenkie de Jong, Dušan Tadić, Donny van de Beek, Hakim Ziyech, David Neres.

Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois, Sergio Reguilon, Sergio Ramos, Nacho, Daniel Carvajal, Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric, Vinícius Júnior, Gareth Bale, Karim Benzema.

BN
.
.
.