Đại thắng Girona, Real rút ngắn khoảng cách với Aletico

Thứ Hai, 19/03/2018, 06:53
Bốn bàn thắng của Ronaldo cùng hai pha lập công của Vazquez và Bale giúp Real đánh bại Girona với tỷ số 6-3 qua đó rút ngắn khoảng cách điểm số với Aletico xuống còn 4 điểm.

Chiến thắng còn giúp Real rửa được "mối hận" thua Girona 2-1 ở lượt đi không những thế nó giúp "kền kền trắng" có thêm tự tin trong cuộc đua đến ngôi á quân của La Liga mùa này cũng nhưng tạo đà trước cuộc thư hùng với Juve tại tứ kết Champion League.

Ronaldo ghi 4 bàn thắng cho chiến thắng hủy diệt của Real. Ảnh: EPA.

Được chơi trên sân nhà sân Bernabeu, Real nhanh chóng áp đảo thế trận, phần sân đội khách trở thành đất diễn của các ngôi sao áo trắng. Ngay phút thứ 11, Cristiano Ronaldo đã cụ thể ưu thế đó bằng pha dứt điểm một chạm mở tỷ số.

Các nỗ lực tìm kiếm bàn quân bình của đội khách được đền đáp sau đó gần 20 phút với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Cristhian Stuani. Sự hưng phấn của Real giảm đi đôi chút nhưng đội chủ nhà vẫn là người chiếm ưu thế.

Tuy thế phải chờ tới sau giờ nghỉ CĐV Los Blancos mới có cơ hội ăn mừng. 45 phút thi đấu của hiệp 2 trở thành đại tiệc bàn thắng. Ronaldo tiếp tục là người nổ súng đầu tiên, khi CR7  phá bẫy việt vị  băng xuống rồi ra chân quyết đoán giúp Real tái lập thế dẫn bàn.

Bale và Ronado tiếp tục là hai nhân tố chủ chốt trên hàng công của Real tại trận này. Ảnh: Reuters.

Sau đó, chính tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng là tác giả đường chuyền kiến tạo để Lucas Vazquez điền tên trên bảng điện tử, trước khi chân sút 33 tuổi này có bàn thắng thứ 3 cho riêng anh sau đó ít phút.

Trước khi trận đấu kết thúc, 4 bàn thắng nữa được ghi thêm cho mỗi đội, trong đó Ronaldo có thêm một bàn thắng ở phút bù giờ giúp nâng số lần lập công của anh tại La Liga mùa này lên con số 22 vượt qua Luis Suarez trên danh sách vua phá lưới mùa này và áp sát Messi.

Chơi hay Real còn may mắn khi đội bóng đang xếp trên họ Aletico lại bất ngờ thất bại. Dù  Antoine Griezmann mở tỷ số nhưng đội bóng thành Madrid vẫn nhận thất bại 2-1 trước Villarreal bởi cú đúp của Enes Unal.

Với kết quả này Real hiện có 60 điểm và khoảng cách với đội bóng cùng thành phố Aletico chỉ còn là 4 điểm. "Kền kền trắng" hoàn toàn có thể chiếm được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng khi mùa giải này kết thúc.

Đội hình ra sân

Real: Navas; Carvajal, Varane, Nacho, Marcelo; Lucas Vazquez, Kovacic (Modric 70), Kroos, Asensio (Bale 70); Benzema (Isco 83), Ronaldo

Girona: Bono; Ramalho, Bernardo, Juanpe; Maffeo (Aday 83), Pere Pons, Granell, Mojica; Portu, Borja Garcia (Lozano 69), Stuani (Olunga 87)

Bàn thắng

Real: Ronaldo (11', 47', 64', 90'+1), Vazquez (59'), Bale (86')

Girona: Stuani (29', 67'), Juanpe (88')

B.N
.
.
.