Đại sứ Nga ủng hộ Việt Nam giành suất dự World Cup 2022

Thứ Sáu, 20/07/2018, 16:00
Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov nói ông rất choáng ngợp trước tình yêu bóng đá của người Việt, đồng thời nhấn mạnh ông ủng hộ tuyển Việt Nam tham dự World Cup 2022 ở Qatar.

“Việt Nam có một đội bóng trẻ rất đáng chú ý, các cầu thủ U23 của Việt Nam đã thi đấu rất tốt tại giải Vô địch bóng đá châu Á vào năm nay. Các chàng trai Việt thậm chí đã vào đến trận chung kết và chỉ thua 1 bàn duy nhất đầy tiếc nuối trong trận chung kết với tuyển Uzbekistan”, Đại sứ Konstantin Vnukov nói với Sputnik hôm 19-7.

Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov. 

Theo ông Vnukov, tình yêu bóng đá của người Việt Nam thực sự rất ấn tượng. “Hàng trăm ngàn người đã xuống đường với lá cờ Tổ quốc, các cầu thủ được chào đón như những anh hùng”, ông Vnukov nói về sự kiện tuyển U23 Việt Nam được chào đón sau khi trở về từ giải Vô địch châu Á hồi tháng 1-2018.

Đại sứ Nga cũng cho biết ông rất vui khi người Việt Nam đã dành nhiều tình cảm cho đội tuyển Nga tại World Cup 2018.

“Dù đội tuyển chúng tôi (Nga) không thể đi tiếp,nhưng mọi người Việt Nam đều cho đó là thành công rực rỡ”, ông Vnukov nhấn mạnh, đồng thời cho hay ông chứng kiến nhiều người Việt, khi gặp gỡ người Nga trên đường trong mùa World Cup, họ đã hô to “Nga, Mosscow, Bóng đá…”.

Đại diện ngoại giao của Nga ở Việt Nam sau đó khẳng định ông ủng hộ đội tuyển Việt Nam, cùng với tuyển quốc gia Nga sẽ giành quyền tham dự World Cup 2022 ở Qatar.

Đại sứ Konstantin Vnukov cũng tiết lộ ông đã đề xuất đưa các khóa huấn luyện bóng đá cũng như tổ chức các giải đấu giao hữu giữa tuyển bóng đá hai nước vào chương trình “Năm nước Nga ở Việt Nam và năm Việt Nam ở Nga'' 2019.

Thiện Minh
.
.
.