Giải bóng đá quốc tế U23– Cup VinaPhone 2018:

Cơ hội học hỏi, cọ sát và vươn cao cho các học trò HLV Park Hang-seo

Thứ Sáu, 27/07/2018, 17:30
Ngày 3-8 tới, Olympic Việt Nam sẽ bước vào thi đấu tại giải giao hữu bóng đá Quốc tế U23 – Cup VinaPhone 2018 với các đội bóng mạnh trên sân Mỹ Đình. Với thầy trò HLV Park Hang-seo, đây chắc chắn sẽ là một bước khởi động tốt cho một mục tiêu xa hơn là ASIAD 2018 diễn ra vào giữa tháng 8 tại Indonesia.


Kể từ sau chiến tích lẫy lừng là giành ngôi vị Á quân giải U23 châu Á hồi đầu năm, phải đến dịp này, người hâm mộ bóng đá nước nhà mới lại có cơ hội xem dàn sao của HLV Park Hang-seo thi đấu. Trong Giải bóng đá quốc tế U23– Cup VinaPhone 2018 lần này, người hâm mộ sẽ được nhìn tận mắt các cầu thủ bằng xương bằng thịt chơi bóng ngay tại sân nhà Mỹ Đình.

Chắc chắn người hâm mộ đang mong chờ để được sống trong bầu không khí hừng hực như cách đây vài tháng và họ tin rằng các ngôi sao như Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Quyết, Duy Mạnh… sẽ mang đến sự sôi động và những trận đấu chất lượng xứng đáng với kỳ vọng.

Chiến thắng của đội tuyển U23 là niềm tự hào dân tộc.

Với thầy trò HLV Park Hang-se, giải đấu này trên lý thuyết không quá quan trọng, những kết quả thắng hay thua cũng không ảnh hưởng gì mấy đến đội bóng bởi đây chỉ là một giải đấu giao hữu mang tính chất cọ sát để chuẩn bị cho VCK ASIAD 2018 sắp tới mà thôi. Tuy nhiên thực tế có lẽ lại hoàn toàn khác, HLV Park Hang-seo đã từng nói trong cuộc họp báo cách đây không lâu rằng ông cảm ơn VFF đã mang đến một giải đấu chất lượng như giải Tứ hùng này. Cảm ơn là vì thông qua việc cọ sát với những đối thủ mạnh, ông có cái nhìn và đánh giá chính xác hơn về lực lượng hiện có, về sự tiến bộ hay chững lại của các học trò cưng trước khi đưa ra quyết định những ai sẽ sang Indonesia dự ASIAD 2018.

Giải U23 - Cup VinaPhone 2018 sẽ là cầu nối của bóng đá Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu – Trung Quốc, không ít tuyển thủ U23 Việt Nam đã sa sút và mất vị trí cũng như hình ảnh và sự kỳ vọng từ người hâm mộ và ban huấn luyện các CLB. Những Bùi Tiến Dũng, Tiến Dụng, Thành Chung, Đức Huy, Ngọc Tuấn, Văn Đại, Ngọc Quang, Thanh Bình không thường xuyên có cơ hội đá chính tại V-League và mỗi khi ra sân cũng chơi không mấy nổi bật.

Một số ít trong đó đã không được triệu tập chuẩn bị cho ASIAD 2018 như Ngọc Quang, Thanh Bình, Tiến Dụng, Ngọc Tuấn hay Văn Đại. Phần còn lại cũng được dự báo khó có suất chính và phải cạnh tranh quyết liệt mới có thể trụ lại danh sách cuối cùng.

Trái lại, cũng có rất nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn tiếp tục tỏa sáng đều đặn hoặc tìm lại mình sau mấy vòng đầu bị sức ép và chơi không đúng sức. Những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Thanh (HAGL), Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh (Hà Nội FC), Ngọc Đức, Xuân Mạnh (SLNA) hay Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) đang là những điểm sáng thú vị.

HLV Park Hang-seo luôn rất tự tin và tin tưởng ở các học trò của mình, thế nhưng ông cũng hiểu rằng sau những thành công, khó khăn sẽ còn nhân lên gấp bội. Giúp học trò giữ được lửa nhiệt huyết, được tâm lý vững vàng hay sự hào hứng và tinh thần quyết tâm là điều không đơn giản. Sau một thời gian rất dài xa nhau, lần tập trung này ông xem như lại phải làm lại từ đầu.

Muốn thế, không chỉ thông qua các buổi tập, Olympic Việt Nam (thành phần chính là U23 + 3 cầu thủ quá tuổi) cần phải có những trận đấu thật sự để hoàn thiện mình. Trong Giải bóng đá quốc tế U23– Cup VinaPhone 2018 sắp tới đây với các đối thủ “cứng” như Olympic Uzbekistan, Oman, Palestine sẽ là cơ hội tốt để các tuyển thủ Việt Nam tìm lại sự ăn ý và lối chơi quen thuộc.

Trong buổi lễ ra mắt nhà tài trợ chính Tập đoàn VNPT, ông Lê Hoài Anh - TTK VFF cho biết: "Giải bóng đá quốc tế U23– Cup VinaPhone 2018 này được coi là bước đệm quan trọng với ĐT U23 Việt Nam trước thềm ASIA 2018 tại Indonesia. Sau chiến tích giành được tại VCK U23 châu Á, bóng đá Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ và các nhà tài trợ.

Chính vì thế, VFF và toàn thể ban huấn luyện Olympic Việt Nam phải có trách nhiệm thi đấu thật tốt ở các giải đấu sắp tới để đáp lại. Chúng tôi cũng như nhà tài trợ đều kỳ vọng ở giải tứ hùng sắp tới này, thầy trò HLV Park Hang-seo chơi thật tốt để người hâm mộ lại được sống trong bầu không ký tuyệt vời như ở VCK U23 châu Á vừa qua”.

Đồng hành cùng giải đấu bên cạnh kinh phí tổ chức, Tập đoàn VNPT sẽ cung cấp nhiều hỗ trợ công nghệ và đảm bảo hạ tầng viễn thông để có thể mang đến cho khán giả những trận cầu sôi động, những khoảnh khắc tỏa sáng của U23 Việt Nam ngay trên sân vận động Mỹ Đình.

Người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ được sống trong cảm xúc dâng trào tại giải U23 châu Á.

Với tất cả sự kỳ vọng trên, thầy trò HLV Park Hang-seo không thể xem đây chỉ là một giải giao hữu bình thường và kết quả thắng thua không phải là chuyện quan trọng nhất. Lối chơi đẹp mắt và tinh thần thi đấu quả cảm như giải U23 Châu Á mới là điều HLV Park Hang-seo muốn các trò của mình thể hiện tại sân nhà điều đó thể hiện sự tôn trọng đối thủ, tôn trọng người hâm mộ của Olympic Việt Nam.

Quan trọng hơn tất cả là các cầu thủ phải đá hết mình, HLV Park Hang-seo mới có được đánh giá đúng đắn nhất về lực lượng mà ông đang có trong tay để đưa ra những kế sách, những chiến lược hợp lý ở ASIAD 2018 và tin tưởng vào những thành công sẽ đến. Gặp lại đối thủ Uzbekistan, hay đụng độ với những đội bóng có thể hình, thể lực vượt trội như Palestine, Oman, đó sẽ là cơ hội để các cầu thủ Olympic Việt Nam thử sức và thể hiện mình trước mắt ban huấn luyện.

Chỉ có những chiến thắng, những màn trình diễn tốt thực sự mới có thể được ghi nhận và cũng chỉ có thế, niềm tin vào việc bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể vươn ra biển lớn. Và có thể tin tưởng vào việc giải bóng đá quốc tế U23– Cup VinaPhone 2018 sắp tới đây trên sân Mỹ Đình, Olympic Việt Nam sẽ làm nức lòng người hâm mộ.

Chia sẻ về lý do tài trợ giải đấu, đại diện VNPT chia sẻ: “Chứng kiến thành tích nổi bật của U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục vừa qua cũng như tinh thần dân tộc được khơi dậy trên khắp cả nước, chúng tôi không khỏi khâm phục, tự hào cũng như mong muốn được đóng góp nguồn lực để U23 Việt Nam tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

An An
.
.
.