Cổ động viên Thái Lan trút "thịnh nộ" nên trọng tài Al-Kaf và VAR

Thứ Bảy, 18/01/2020, 22:39
Cổ động viên xứ chùa vàng đã lập tức chĩa mùi dùi về phía trọng tài người Oman sau trận đấu khiến U23 Thái Lan bị loại ở VCK U23 châu Á 2020.

Trong trận tứ kết đầu tiên của VCK U23 châu Á 2020 vào tối 18-1 U23 Thái Lan phải nhận thất bại 0-1 trước Saudi Arabia từ bàn thua trên chấm 11 m được ghi bởi Al-Hamdan. Quyết định cho đội khách hưởng phạt đền được trọng tài Al-Kaf đưa ra sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Các CĐV Thái Lan tức giận với pha thổi phạt đền của vị trọng tài người Oman.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, CĐV Thái Lan đã thể hiện sự tức giận của mình với vị trọng tài người Oman cũng như công nghệ VAR. "VAR là gì ư? VAR nghĩa là... trợ lý trọng tài video cho người Ả Rập!" một tài khoản của CĐV Thái Lan bình luận. Trong khi đó một CĐV khác tỏ ra "cay nghiệt" khi nói về ông vua áo đen người Oman: ""Trọng tài như thế này thì không nên cầm còi nữa..."

Bình luận trên Fanpage của Liên đoàn bóng đá châu Á một CĐV Thái Lan còn mỉa mai rằng AFC (viết tắt của Asian football confederation) thực ra là "Arab football confederation" (liên đoàn bóng đá Arab). Trong khi một CĐV khác đặt nghi vấn về tổ trọng tài hôm nay khi trọng tài chính và hai tài biên đến từ Oman. Trọng tài thứ 4 đến từ Iraq. Tổ VAR đến từ Bahrain.

Một CĐV Thái Lan mỉa mai AFC sau khi đội nhà bị loại.

Có lẽ giờ đây các CĐV Thái Lan đã "cảm nhận" phần nào sự tức giận mà CĐV Việt Nam giành cho vị trọng tài này sau trận đấu giữa hai đội trên sân Mỹ Đình tháng 11-2019 trước đó. Chính ông Al-Kaf đã từ chối bàn thắng của Bùi Tiến Dũng trong trận đấu đó bởi ông vua sân cỏ người Oman này cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với Kawin trong pha không chiến, khiến thủ môn Thái Lan té ngã và không thể bắt dính bóng.

Tại trận đấu với U23 Triều Tiên, các học trò HLV Park Hang-seo cũng nhận sự "oan ức" khi trọng tài còn "không thèm tham khảo VAR" để bỏ qua tình huống hậu vệ Triều Tiên để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng lại lập tức thổi penalty trong pha phạm lỗi của Bảo Toàn ở cuối trận...

Nguyễn Bình
.
.
.