Cổ động viên Jordan: Họ đã đánh bại chúng ta thuyết phục

Thứ Hai, 21/01/2019, 11:04
Cổ động viên Jordan từ vui mừng khi đội nhà có bàn dẫn trước đến "chết lặng" vì chứng đội nhà hoàn toàn bị lấn át bởi những Chiến binh Sao vàng.

Sau 120 phút thi đấu quật cường từ việc bị dẫn bàn 1-0 rồi san bằng 1-1, đội tuyển Việt Nam đã bước vào loạt sút luân lưu cân não rồi xuất sắc chiến thắng Jordan 4-2 để lần đầu tiên ghi tên mình vào danh sách 8 đội bóng mạnh nhất châu lục.


Cảm xúc của CĐV Jordan khi theo dõi trận đấu với tuyển Việt Nam. Video: Ruptly/RT

Trong khi người hâm mộ Việt Nam vỡ oà vì màn thể hiện không thể tuyệt vời hơn của thày trò HLV Park Hang-seo, thì người hâm mộ Jordan lại trải qua đủ cung bậc cảm xúc: Từ vui mừng khi có bàn thắng dẫn trước tuyển Việt Nam, đến chùng xuống khi Công Phượng gỡ hoà, rồi lo lắng khi chứng kiến đội nhà vất vả chống đỡ những Chiến binh Sao vàng và cuối cùng "chết lặng" khi thua cuộc trên chấm 11m.

Trên fanpage chính thức của bóng đá Jordan, nhiều CĐV để lại bình luận: "Họ đã thất bại thảm hại, thật xấu hổ khi đội tuyển Jordan để thua Việt Nam... Chúng ta rõ ràng là những người đủ điều kiện vào vòng 1/8 sớm nhất và chỉ phải gặp một đội đứng thứ 3 vòng bảng. Tôi cứ nghĩ chúng ta sẽ phải cảm thấy thoải mái, thư thái khi gặp Việt Nam".

Công Phượng có bàn thắng gỡ hoà quá đẹp mắt.

Một người khác thì thừa nhận, rõ ràng Việt Nam có chiến lược ở vòng bảng và sự chủ quan đã khiến người Jordan "ôm hận". "Họ tới đây bằng vé vớt nhưng lại đánh bại chúng ta thuyết phục. Phải thừa nhận điều đó", người này nói. "Tôi đã lo sợ về Việt Nam khi chứng kiến họ đá với Iraq".

Trong khi đó, Reuters thông tin, tại các quán cafe khắp thủ đô Amman tối 20-1 đông nghịt người hâm mộ bóng đá ở mọi lứa tuổi đến theo dõi trận đấu. Ai cũng tin rằng họ sẽ sớm giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019 khi đạt phong độ đỉnh cao ở vòng bảng.

Cổ động viên Jordan trên khán đài bật khóc khi chứng kiến cầu thủ đội nhà sút hỏng Penalty. Ảnh: ITN

Theo đoạn video do Ruptly đăng tải, những người hâm mộ Jordan reo hò khi có bàn dẫn nhưng thất thần khi bị gỡ hoà rồi thua trận trước tuyển Việt Nam kiên cường. "Penalty dựa vào may rủi. Nếu không có penalty, Jordan sẽ thắng", một cổ động viên tiếc nuối nói.

Tuy nhiên, nhưng người khác cho rằng thất bại này sẽ được coi như một bài học để tuyển Jordan thi đấu tốt hơn trong tương lai. "Dẫu sao họ vẫn là những người hùng và trình độ của họ đã tiến bộ. Chúc tôi chúc họ may mắn ở các giải vô địch tới", một cổ động viên khác nói.

T. Nhân
.
.
.