Cổ động viên Catalan "nổi loạn" bên lề trận Siêu kinh điển

Thứ Năm, 19/12/2019, 07:31
Trong cũng như ngoài sân NouCamp một số người ủng hộ phong trào đòi độc lập cho xứ Catalan đã cố gắng tạo ra dấu ấn lên trận đấu hấp dẫn nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Rạng sáng nay, Messi và đồng đội tiếp đón Real trong trận siêu kinh điển thuộc vòng 17 La Liga. Trên khán đài những người đòi độc lập cho xứ Catalan (nơi đặt sân NouCamp của Barca) gương cao biểu ngữ.
Không biết các cầu thủ chủ nhà và những vị khách có bị bối rối không khí trên khán đài nhiều lúc tràn ngập các lá cờ của phe đòi ly khai của Catalan.
Trận đấu thậm chí phải tạm dừng một vài phút vì người ta phát hiện một trái bóng nhỏ bị ném xuống sân.
Trong sân đã căng thẳng song vẫn không là gì so với khung cảnh bên ngoài. Một nhóm những người ủng hộ phong trào độc lập của Catalan đã có hành động quá khích bên ngoài sân NouCamp.
Họ phóng hỏa các thùng rác và hô vang khẩu hiệu đòi độc lập cho xứ Catalan.
Trước khi trận đấu diễn ra truyền thông Tây Ban Nha đưa tin rằng 3.000 cảnh sát đã được triển khai xung quanh NouCamp để bảo đảm an ninh. Rạng sáng nay họ thực sự đã có một buổi làm việc cực kỳ mệt nhọc.
Việc an ninh được thiết chặt ngay sau khi những người biểu tình từ phong trào ly khai ở xứ Catalan đã kêu gọi một cuộc biểu tình có quy mô lớn bên ngoài sân Nou Camp trong trận siêu kinh điển.
Những chiếc mặt nạ Messi của người biểu tình bị thu giữ.
Không rõ con số người biểu tình nhưng đây hẳn không phải là một con số nhỏ. Ảnh: Reuters.
Nguyễn Bình (tổng hợp)
.
.
.