Vòng 24 V.League 2017:

Chung kết Tam Kỳ, chung kết Hàng Đẫy

Thứ Bảy, 04/11/2017, 08:56
Hai trận đấu không khác gì chung kết mùa giải của hai đội chủ sân Tam Kỳ, Hàng Đẫy sẽ lần lượt diễn ra vào chiều nay và chiều mai. Những trận chung kết mà chắc chắn kết quả của nó sẽ ảnh hưởng tối quan trọng tới chức vô địch V.League mùa này.


17h chiều nay, chủ sân Tam Kỳ - Quảng Nam sẽ tiếp đội khách Quảng Ninh, và đấy là một cuộc thư hùng mà nếu nhìn ở phương diện lý thuyết thì sẽ rất căng. Bởi nếu Quảng Nam đang dẫn đầu bảng với 41 điểm thì Quảng Ninh cũng đang xếp thứ 4 với 39 điểm, vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Và bởi khi trả lời phỏng vấn báo giới, lãnh đạo của cả hai CLB này đều không ngừng nói đến mục tiêu vô địch.

Tuy nhiên, HLV trưởng hai đội lại vốn là những người thân thiết, gần gũi, và có cùng phong cách bóng đá với nhau. Ai cũng biết sau AFF  Suzuki Cup 2012, khi tướng Phan Thanh Hùng rút khỏi ghế thuyền trưởng Đội tuyển Việt Nam thì Hoàng Văn Phúc chính là người thay thế. Và lối chơi của Đội tuyển dưới thời ông Phúc chính là sự tiếp tục những gì mà người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng từng tạo ra.

Có một điều tréo ngoe khi nhìn vào hành trình huấn luyện của hai nhân vật này: Ông Hùng là người Đà Nẵng những lại ra Bắc hành nghề, hết Hà Nội lại đến Quảng Ninh, còn ông Phúc vốn người Hà Nội lại lặn lội vào tận Quảng Nam.

Trước trận đấu có những dư luận nghi ngờ về việc Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện cho Quảng Nam giành chiến thắng trong một mùa giải mà rất nhiều người đang chờ đợi Quảng Nam lên ngôi vua V.League. Dĩ nhiên, cả ông Hùng, ông Phúc lẫn các cầu thủ hai đội đều phản ứng quyết liệt dư luận này. Nhưng sự thực như thế nào là điều chỉ có thể trả lời sau trận đấu. Theo chúng tôi thì với lợi thế sân nhà cùng một tinh thần hưng phấn đến từ chuỗi 13 trận liền bất bại, dẫu sao Quảng Nam cũng đang nắm giữ nhiều ưu thế hơn so với đối thủ của mình.

Cầu thủ Quảng Ninh có thể ăn mừng trên sân Tam Kỳ- Quảng Nam?

Còn trận trên sân Tam Kỳ sẽ là trận đấu có tính chất tương tự trên sân Hàng Đẫy giữa chủ nhà CLB Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh (TP.HCM). Thực ra thì trận đấu diễn ra trong bối cảnh mà CLB Hà Nội thì đang cạnh tranh ngôi vua còn CLB TP.HCM thì đã an bài trên bảng xếp hạng. Vì thế yếu tố "chung kết" của trận đấu này chỉ nằm ở phía chủ nhà mà thôi. Nhưng cũng đừng vì vậy mà cho rằng họ có thể dễ dàng giành phần thắng.

Ai cũng biết thời còn thi đấu, Chủ tịch CLB TP.HCM - Lê Công Vinh từng có một thời gian dài khoác áo Hà Nội T&T (tên cũ của CLB Hà Nội). Năm 2009, khi Hà Nội.T&T thăng hạng và chơi mùa đầu tại V.League thì Công Vinh chính là tiền đạo trụ cột của đội này.

Mọi sự chỉ thay đổi sát ngày khai mạc mùa giải 2012, khi lãnh đạo CLB và Công Vinh đã thống nhất về việc sẽ gia hạn hợp đồng thi đấu của cầu thủ này, và giấy mời tới dự lễ gia hạn hợp đồng thậm chí đã được gửi tới báo chí, thế mà đùng một cái, Công Vinh lại "phản kèo" để về đầu quân cho đội bóng của bầu Kiên - người nắm thiên thời V.League thời điểm ấy.

Cú "phản kèo" phút chót của Công Vinh tạo ra khá nhiều ân oán giữa anh với đại diện bóng đá Thủ đô, và có lẽ đấy cũng lại là một lý do để CLB Hà Nội chiều mai quyết thắng. Xét về lực lượng cũng như kinh nghiệm chiến trường V.League, chắc chắn cầu thủ Hà Nội hơn hẳn cầu thủ TP.HCM, nhưng đây cũng là lúc mà TP.HCM muốn chứng tỏ giá trị của một đội bóng dù không còn mục tiêu nhưng vẫn quyết đá hết mình vì người hâm mộ - cái mục tiêu mà Chủ tịch Công Vinh luôn đặt lên hàng đấu. Trận đấu vì thế dự kiến sẽ căng, chủ nhà sẽ phải đối đầu với sự chống cự quyết liệt của đối phương.                                  

Chờ đợi nhân tố Khánh Hoà (?)

 Ngoại trừ trận đấu sớm giữa FLC Thanh Hoá và Bình Dương trên sân Thanh Hoá chiều qua, và ngoại trừ hai trận chung kết trên sân Tam Kỳ, Hàng Đẫy, vòng 24 V.League còn các trận đấu: Cần Thơ - Khánh Hoà, Hải Phòng - Đà Nẵng, Sông Lam - Long An, Sài Gòn - Hoàng Anh Gia Lai.

Trong số các trận đấu này, trận đấu trên sân Cần Thơ có vẻ đáng chú ý hơn cả, bởi đấy là trận đấu mà xét về lý thuyết, đội khách Khánh Hoà vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, nên cần 3 điểm hơn bất cứ khi nào.

Nếu Khánh Hoà quyết đá để lấy 3 điểm trước một đội bóng dưới cơ mình rất nhiều như Cần Thơ, nhiều khả năng họ sẽ đoạt mục tiêu, và 2 vòng cuối V.League biết đâu lại có diễn biến bất ngờ. Hiện tại Khánh Hoà đang xếp thứ 5 với 38 điểm, kém đội đầu bảng Quảng Nam 4 điểm.

Ngọc Anh

PV
.
.
.