Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản e ngại trước trận Việt Nam-Nhật Bản

Thứ Tư, 23/01/2019, 09:08
"Không thể không để tâm đến sự tiến bộ của tuyển Việt Nam trong vài năm gần đây. Một lần nữa xin nhắc lại rằng, tôi tin Việt Nam đã trưởng thành nhiều hơn những gì mà mọi người tưởng tượng. Tôi nghĩ trận đấu vào tối 24-1 sẽ không dễ dàng gì. Chúng ta đang nói về đội tuyển vừa đánh bại Jordan, đội đã chiến thắng Australia để đoạt ngôi đầu bảng B”, ông Tashima Kozo, Chủ tịch hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA),  phân tích.



Trước khi trận đấu diễn ra, một vài tờ báo Nhật Bản đã cho rằng, thầy trò Hajime Moriyasu quá may mắn khi chỉ phải gặp Việt Nam ở vòng 8 đội mạnh nhất và tin tưởng “Samurai xanh” sẽ dễ dàng giành vé đi tiếp. Thế nhưng ông Tashima Kozo lại không nghĩ vậy.

Olympic Việt Nam từng đọ sức với Olympic Nhật Bản ở Á vận hội 2018.

HLV Hajime Moriyasu của tuyển Nhật Bản cho rằng: “Chúng tôi biết tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công rất hay. Họ có nét khá tương đồng với Nhật Bản và chúng tôi hiểu rõ cách chơi đó. Tuyển Nhật Bản sẽ chơi tấn công ở trận đấu đó, tạo nhiều cơ hội và ghi nhiều bàn thắng hơn”. “Tất nhiên chúng tôi sẽ phải cẩn thận. Tuyển Việt Nam có những ngôi sao nguy hiểm trên hàng công và các hậu vệ của chúng tôi cần giữ vững phong độ”.

Đây là lần thứ 9 liên tiếp Nhật Bản dự Asian Cup. Trong 8 lần trước, họ có tới 4 lần bước lên ngôi vô địch. 1 lần khác xếp hạng 4, 1 lần bị loại từ vòng bảng và chỉ 2 lần dừng bước ở tứ kết. Trong khi đó, đây là lần thứ 2 ĐT Việt Nam góp mặt ở Asian Cup. Lần trước là vào năm 2007, khi đó Việt Nam cùng Thái Lan, Indonesia và Malaysia là 4 nước đồng chủ nhà nên được miễn thi đấu vòng sơ loại. Năm đó, ĐT Việt Nam cũng đã vào tới tứ kết.

Hưng Minh
.
.
.