Chiều nay, vòng 4 V.League 2017: Quà Tết cho ai?

Chủ Nhật, 22/01/2017, 09:33
Vòng 4 là vòng đấu cuối cùng của V.League trước khi các đội nghỉ Tết, và vì thế đội nào cũng muốn có điểm, thậm chí là 3 điểm để có thể "ăn Tết an nhàn".

Đội khát điểm, và khát "quà Tết" hơn ai hết chính là Hoàng Anh Gia Lai. Ba trận đầu đá đâu thua đấy, và phần lớn đều thua một cách tâm phục khẩu phục khiến Hoàng Anh Gia Lai đang đứng chót bảng. Một chiến thắng lúc này nhiều khả năng sẽ giúp họ vượt qua Cần Thơ, để không phải nghỉ Tết với vị trí đội sổ như bây giờ. Vấn đề là thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn phải làm gì để thắng một Sài Gòn FC đang có tính ổn định cao?

Trong trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm ngoái, khi còn mang tên CLB Hà Nội và lấy sân Hàng Đẫy làm sân nhà, Sài Gòn FC đã "vỡ" nặng trước Hoàng Anh Gia Lai tới 5 bàn. Nhưng trong lần gặp gần đây nhất, họ đã thắng lại Hoàng Anh Gia Lai 3-1. Có nghĩa, hai bên có thắng, có thua và cũng đều đã hiểu nhau quá rõ.

Xét ở góc độ chuyên môn, thời điểm này, Sài Gòn FC có phần nhỉnh hơn. Trận thua mới nhất trước người anh em CLB TP Hồ Chí Minh chỉ giống như một tai nạn, vì ngoại trừ bàn thua duy nhất trên chấm 11m, trận đấu ấy, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng cầm bóng nhiều, thi đấu chững chạc hơn.

Ban huấn luyện Hoàng Anh Gia Lai đang rất đau đầu. Ảnh: H.M.

Xét ở góc độ tâm lý, hẳn nhiên Sài Gòn FC cũng hơn hẳn một Hoàng Anh Gia Lai đang khủng hoảng. Yếu tố lợi thế duy nhất của Hoàng Anh Gia Lai chỉ là sân nhà, nhưng khốn nỗi, từ hai mùa giải gần đây, sân Pleiku đã không còn cảnh kín người như mùa đầu tiên lứa Công Phượng, Văn Toàn chơi V.League. Do vậy, nếu hai bên đá thẳng chân, chứ không có bất cứ tác động nào sau hậu trường, không bất ngờ nếu Sài Gòn FC giành chiến thắng.

Một trận đấu đáng chú ý nữa ở vòng này diễn ra trên sân Thống Nhất, giữa chủ nhà TP Hồ Chí Minh với CLB Hà Nội. Đáng chú ý ở chỗ, thời còn là cầu thủ, quyền chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh - Lê Công Vinh từng là một cầu thủ tận tụy, trung thành của CLB Hà Nội (khi đó còn mang tên là HN.T&T).

Tuy nhiên, ở V.League 2012, giữa lúc ai cũng nghĩ Công Vinh chắc chắn sẽ gia hạn hợp đồng với đội bóng này, thậm chí giấy mời tham dự buổi ký hợp đồng đã được gửi tới các cơ quan báo chí thì đùng một cái, Công Vinh "trở cờ", bỏ HN.T&T để về với ông bầu Nguyễn Đức Kiên, người khi đó đang được nhìn nhận như một "người hùng của bóng đá Việt Nam".

Kể từ đó ban lãnh đạo các cầu thủ HN.T&T đã nhìn Công Vinh với một con mắt rất khác, và luôn muốn giành chiến thắng trong tất cả những trận đối đầu với Công Vinh. Bây giờ thì Công Vinh đang ở vị trí quyền chủ tịch một CLB, và một chiến thắng trước đội bóng của Công Vinh chắc chắn sẽ khiến nhiều thành viên CLB Hà Nội nhoẻn miệng cười.

Xét cả ở khía cạnh lực lượng lẫn kinh nghiệm chiến trường, hẳn nhiên đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm được đánh giá mạnh hơn. Nhưng trận đấu với Quảng Ninh và CLB Sài Gòn cho thấy, một khi đặt mình ở thế cửa dưới, đá phòng ngự chắc chắn, CLB TP Hồ Chí Minh cũng không dễ bị đánh bại. Trận đấu vì vậy nhiều khả năng sẽ kết thúc với tỷ số hoà.

Trên sân Gò Đậu, Bình Dương, chủ nhà Bình Dương sẽ đón tiếp đội đầu bảng FLC Thanh Hoá. Chắc chắn rất nhiều người sẽ tò mò về trận đấu này. Rằng, HLV Petrovic của Thanh Hoá liệu có thể giành được chiến thắng thứ 4 liên tiếp, để tiếp tục gây ấn tượng hay không?

Và rằng, sau khi ông chủ FLC dọa "rút khỏi giải, nếu Ban Kỷ luật VFF không giảm án cho... Omar" thì không hiểu tâm lý các cầu thủ Thanh Hoá có bị ảnh hưởng nhiều không? Bình Dương năm nay thu mình lại, không sử dụng những cầu thủ, những HLV bóng bẩy như trước, và thực lực vì thế cũng không bằng trước. 

Thanh Hoá thì tiền hô hậu ủng với thầy "xịn", cầu thủ "xịn", tham vọng "xịn". Có cảm giác Thanh Hoá đang mang bộ mặt của chính Bình Dương những mùa giải trước. Chờ xem một Bình Dương của hiện tại gặp một Bình Dương của quá khứ, ai sẽ có được quà Tết sau cùng?

Ban Kỷ Luật VFF sẽ phạt nặng Hoàng Vũ Samson?

Xung quanh pha phạm lỗi mang tính triệt hạ của Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội) với cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 V.League mà Báo Công an nhân dân đã phản ánh, đến thời điểm bài báo này lên khuôn, Ban Kỷ luật VFF vẫn chưa đưa ra một hình thức phạt nguội thích đáng nào. Trả lời báo chí, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường một lần nữa nhấn mạnh vào cái nguyên tắc làm việc "án tại hồ sơ". Nghĩa là khi Ban tổ chức (BTC) không gửi hồ sơ vụ việc tới thì Ban này không thể đưa ra án phạt.

Về nguyên tắc, ông Hường không sai. Nhưng trên thực tế, trước một pha phạm lỗi khiến dư luận bừng bừng phẫn nộ, ngay cả khi chưa thấy BTC giải gửi hồ sơ thì lẽ ra Ban Kỷ luật cũng phải hỏi ngược BTC cho ra nhẽ, chứ không thể ngồi im, chờ đợi một cách bị động như vậy được. Về phần BTC, theo thông tin của chúng tôi thì văn bản báo cáo của giám sát trận đấu CLB Hà Nội - CLB Hoàng Anh Gia Lai không đề cập tới pha phạm lỗi rất phản cảm này. Có thể vì tình huống diễn ra quá nhanh nên giám sát trận đấu không "bắt" kịp (hoặc vì một lý do nào khác mà chỉ riêng ông giám sát mới hiểu), nhưng khi pha bóng này được phát đi phát lại một cách dày đặc trên các kênh truyền hình và Internet thì chắc chắn BTC cũng không thể im lặng được.

Với sự lên tiếng mạnh mẽ của dư luận, nhiều khả năng Ban Kỷ luật VFF sẽ ra án phạt nguội nặng tay với Hoàng Vũ Samson!                            Tuấn Thành 

PV
.
.
.