Chiêm ngưỡng nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ tại Quảng Ninh

Thứ Sáu, 12/10/2018, 12:09
“Một hòn đảo mới hình con rùa nằm trong quần thể vịnh Hạ Long”, với các đường nét kiến trúc 3D phức tạp, uốn lượn được mô phỏng từ những đường cong vững chãi của các đảo đá. Nhà thi đấu đa năng 5000 chỗ của Quảng Ninh đang trở thành một điểm nhấn về văn hóa tại Quảng Ninh.



Nằm tại cửa ngõ vào thành phố Hạ Long và liền kề bên Quốc lộ 18, Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi nằm trong quần thể của Trung tâm Thể thao vùng Đông Bắc, được xây dựng trên diện tích gần 150.000m2 đang trở điểm nhấn đặc biệt của tỉnh Quảng Ninh.
Công trình được thiết kế cao 3 tầng, với tổng diện tích sàn gần 34.000m2, với kiến trúc độc đáo và ứng dụng những công nghệ thi công tiên tiến nhất cùng với những đường nét kiến trúc 3D uốn lượn, mô phỏng những đảo đá trên vịnh Hạ Long.
Trong đó, tầng 1 của nhà thi đấu được bố trí đầy đủ các phân khu gồm: Khu vực sân tổ chức thi đấu các môn thể thao như bóng đá mini, cầu lông, bóng rổ, bóng bàn; các khu phụ trợ dành cho VĐV, HLV, trọng tài, các phòng học, tập luyện.
Tầng 2 và 3 là khu vực khán đài, chỗ ngồi, phòng truyền thông, phòng điều khiển, hội thảo… được thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Để tạo nên công trình ấn tượng này, đơn vị thi công đã đưa vào sử dụng nhiều loại vật liệu mới và hiện đại, với hơn 400 công nhân thi công liên tục ngày đêm trên công trường, đảm bảo đúng tiến độ dự án.
Nhà thi đấu nổi bật với các cảnh quan hài hòa xung quanh và đang tiếp tục hoàn thiện với các hạng mục phụ trợ khác như khu ký túc phục vụ 500 VĐV, HLV,...
Nhà thi đấu mới đáp ứng nhu cầu thi đấu, tập luyện chất lượng cao của các VĐV, HLV 
Quảng Ninh sẽ tổ chức các sự kiện thể thao lớn cũng như một số sự kiện văn hóa, văn nghệ  hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia tại công trình mới này.
M.Thắng - B.Châu (Ảnh)
.
.
.